ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo Xứ Tử Nê trước ngày đón mừng Chúa Giáng Sinh

Mỗi dịp Noel về, giáo xứ Tử Nê (Thôn Tử Nê, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) lại háo hức chuẩn bị đón Chúa Hài Đồng Giêsu từ vài tuần trước. Trong không gian làng quê đồng bằng Bắc Bộ, ngôi thánh đường trở thành điểm hội tụ tinh thần của cộng đoàn Đức Tin sốt sáng.

 Lễ Giáng sinh với những người con giáo xứ Tử Nê nói riêng và cộng đoàn đoàn giáo nói chung là dịp suy niệm về tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Vì tình yêu với nhân loại mà Con Thiên Chúa đã làm người, đã sinh ra trong một hoàn cảnh tầm thường, giản dị đến không ngờ, đó là tại một máng cỏ nơi dành cho bò và lừa. Nhưng máng cỏ ấy là dấu chỉ của sự gần gũi với người khó nghèo, là biểu hiệu của tình yêu và sự hi sinh của Đấng Cứu Tinh đối với nhân loại. Con Thiên Chúa đã từ bỏ thân phận cao sang, chấp nhận sinh ra trong cảnh hèn mọn để gần gũi với người nghèo, để cảm thông với nếp sống mong manh của những con người không nhà cửa.  Với ý nghĩa này, cùng với chuẩn bị về hình thức như trang hoàng giáo xứ, nhà cửa, trải nghiệm không gian lung linh sắc màu, người tín hữu Công giáo hay Tin lành không quên quan tâm xứng đáng tới việc chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Giáng sinh. Giáng sinh chỉ thật sự ý nghĩa khi gặp được Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ của tâm hồn thiện lành, đó chính là lòng quảng đại yêu thương, tha thứ, nhất là yêu thương những người nghèo hèn, bé mọn cũng như  thực hành sống chia sẻ và khiêm tốn thường ngày. Vì vậy, mùa Giáng sinh cũng là dịp các tín hữu Công giáo thường quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ người già neo đơn hay những mảnh đời không may mắn và vấn lương tâm về những hành vi tốt - xấu của mình, hầu chuẩn bị cho xứng đáng đón Chúa ngự đến trong tâm hồn, để Giáng sinh thực sự là mùa của vui mừng - bình an- yêu thương./.

Video nhà thờ Giáo Xứ Tử Nê trước ngày đón mừng Chúa Giáng Sinh 

Một số hình ảnh tại Giáo Xứ Tử Nê chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh













Tổng hợp: Đinh Khoai

Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét