ads slot

Tin bài đã đưa:

VỊ MỤC TỬ NHÂN HIỀN!

VỊ MỤC TỬ NHÂN HIỀN!
Bất ngờ khi nghe tin cha Cố Giuse Trần Đăng Can đáng kính đã về cùng Chúa. Lúc này trong con không còn biết nghĩ gì nói gì, vì quá đột ngột khi chưa nói được lời từ biệt cha, cha vội ra đi. Chuyến thăm cuối cùng của con được gặp cha vào trung tuần tháng 8 - 2022 tại gx. Từ Phong - Bắc Ninh.
Con cúi đầu xin lỗi cha thật nhiều vì những gì con chưa làm được để bù đắp lại tình thương cha đã dành cho con bao nhiêu năm qua.
Con cám ơn cha vì những ân tình mà cha đã vun trồng trong con, đã khích lệ con sống can đảm dấn thân giữa đời. Tấm gương của cha đã in sâu trong tâm trí con, và mãi mãi đối với con chắc không còn ai có thể thay thế hình bóng của vị mục tử đầy nhân lành của Chúa như cha đã từng sống.
Nhớ những ngày tháng gần bên cha con học được rất nhiều điều: Học phục vụ không cần báo đáp ; Học hy sinh không cần đền ơn ; Học âm thầm chịu đựng sỉ nhục để sống với Chúa với tha nhân ; Học âm thầm lặng lẽ để nghe được tiếng Lời ; Học lấy những lời vu khống để làm sáng Danh Chúa ..... Cha ơi, giờ cha đi rồi con còn biết học ai đây ạ.
Dù bệnh tật đau đớn thân xác nhưng lúc nào cha cũng chỉ nghĩ về đoàn chiên mà Chúa gửi đến với cha, trời rét hay mưa gió bão bùng vẫn chiếc xe máy cũ rích cha không quản ngại đi đến với từng con chiên, từng giáo họ, giáo xứ để củng cố đức tin, cử hành phụng vụ.
Cha ơi, lúc này chữ viết không thể nói hết tâm trạng của con được. Con chỉ mong sao được gặp cha dù trong ký ức, dù trong mầu nhiệm con sẽ mãi trông đợi cha đến cùng con.
Cha đã hoàn tất cuộc đời trần thế, hoàn thành sứ vụ tông đồ mà Chúa đã trao cho cha. Con kính chúc cha an nghỉ thảnh thơi và tin chắc rằng vòng tay của Đức Kitô - Vị Mục Tử tối cao đang đón chào cha nơi Thiên Quốc.
Con tạm biệt cha, xin cha cầu nguyện cho con là đứa con đầy tội lỗi luôn cần được cha quan tâm yêu thương và lo lắng.
————-RIP —————
                                                                Facebook: Nguyễn Duy Linh
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét