ads slot

Tin bài đã đưa:

Mùa Noel đã về khắp muôn nơi

Hơn 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng từ cuối tháng 11, không khí Noel đã bao trùm nhiều quốc gia trên thế giới. Những cây thông Noel, những ánh đèn lấp lánh... được trang hoang khắp phố phường, hội chợ để chuẩn bị đón chào Giáng sinh.
Với giáo dân Giáo Xứ Tử Nê - Việt Nam đã chuẩn bị ngay từ đầu tháng với những ánh đèn, ngôi sao, cây thông và những khúc nhạc Giáng Sinh đã âm vang để chào đón Chúa Giáng Sinh....
  
Giáo Xứ Tử Nê - Việt Nam


 Giáo Xứ Tử Nê - Việt Nam


 Giáo Xứ Tử Nê - Việt Nam
Hàng trăm người dân tụ tập để tham dự lễ khai mạc chợ Giáng sinh truyền thống tại Quảng trường Romerberg ở Frankfurt (Đức) ngày 26/11 - Ảnh: AP
Những món đồ bày bán tại chợ Giáng sinh - Ảnh: Getty
Ở Đức, những khu chợ Giáng sinh thường được tổ chức trước ngày Chúa Giêsu ra đời một tháng. Một số khu chợ còn duy trì đến tháng 1 năm sau. Thế nên, không khí Giáng sinh đã bao trùm lên nước Đức từ cuối tháng 11. Khoảng 5.000 khu chợ Giáng sinh bày bán những vật dụng cần thiết cho Noel, những ánh đèn đủ màu sắc, các loại kẹo truyền thống… đã được mở ra.
 Nhiều khách hàng đã đến chợ Giáng sinh tại Vienna để mua đồ chuẩn bị cho Giáng sinh - Ảnh: AP
Tại Vienna (Áo), chợ Giáng sinh đã được mở từ ngày 16/11. Khoảng 150 gian hàng bằng gỗ với hàng trăm mặt hàng như đèn cây, nến, đồ trang trí, đồ chơi Giáng sinh đã được bày bán.
Bên cạnh đó, nhiều nơi trên thế giới cũng đã trang hoàng đường phố bằng hàng nghìn ánh đèn lấp lánh, bắn những chùm pháo hoa thắp sáng khoảng trời, trang trí cây thông Noel… để chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh mới.
Cây thông được thắp sáng bởi hơn 3,1 triệu bóng đèn tại Brazil - Ảnh: EPA
Tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil), hàng nghìn người đã đổ về đây để xem cây thông Noel cao nhất thế giới cùng với màn trình diễn pháo hoa. Cây thông cao 85m và nặng 542 tấn, được thắp sáng bởi 3,1 triệu chiếc bóng đèn nhiều màu sắc. Đây là sự kiện mở màn cho một mùa Giáng sinh mới tại thành phố lớn thứ hai của Brazil. Ngoài cây thông được Kỷ lục Thế giới Guiness xác nhận là cây thông nổi lớn nhất thế giới này, đất nước nổi tiếng với môn thể thao Vua còn dùng bóng đá và quốc kỳ để treo lên cây thông Noel.
2.946 người xếp thành cây thông Noel tại Hoduras – Ảnh: AFP
Hàng nghìn người dân Hoduras đã xếp thành hình cây thông Giáng sinh tại quảng trường Plaza La Demoracia vào ngày 1/12. Việc tạo hình cây thông này đã thiết lập  kỷ lục thế giới về cây thông Giáng sinh lớn nhất thế giới từ người thật. Trước đó, kỷ lục thế giới về cây thông Noel xếp bằng người thật do Thái Lan lập năm 2013, với sự tham gia của 852 em nhỏ từ 6-15 tuổi.
Cây thông Noel cùng màn pháo hoa chào Giáng sinh tại Lithuania - Ảnh: AP
Dù không thiết lập được kỷ lục thế giới, nhưng cây thông Noel cùng màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng bầu trời đã góp phần lan tỏa sự háo hức, chờ đón một mùa Giáng sinh mới của người dân Lithuania tại buổi lễ được tiến hành ở Quảng trường Cathedral, Vilnius vào ngày 6/12. 
Khải hoàn môn (Paris, Pháp) trang hoàng chào đón Noel - Ảnh: AFP
Tại kinh đô thời trang, nhiều tuyến đường phố tại Strasbourg, Paris (Pháp) cũng đã “tỏa sáng” với những chiếc đèn trang trí để chào đón một mùa Giáng sinh mới.
 Ông già Noel xuất hiện trên dây cáp dọc hồ Geneva (Thụy Sĩ) - Ảnh: AP
Ông già Noel - Santa Claus với chiếc xe trượt tuyết cùng đàn tuần lộc tưởng chừng chỉ xuất hiện vào ngày Giáng sinh nhưng lại có mặt trên hồ Geneva trong chiều hoàng hôn ngày 21/11 tại Montreux (Thụy Sĩ).
Người dân Australia háo hức đến chiêm ngưỡng màn trình diễn đèn LED lớn nhất thế giới - Ảnh: EPA
Gần 1,2 triệu đèn LED với tổng chiều dài 120km đã được treo tại Trung tâm thương mại Canberra tại thủ đô Canberra (Australia) ngày 29/11 để chào đón Giáng sinh. Màn trình diễn đèn LED này đã được sách Kỷ lục Guiness xác nhận là lớn nhất thế giới. Công trình này mở ra để gây quỹ tổ chức từ thiện, giúp đỡ các gia đình có con nhỏ mất sớm và sẽ được mở cửa miễn phí cho mọi người đến tận năm mới.
 Ông bà Santa Clause khổng lồ tại Trung Quốc - Ảnh: Getty
Không chỉ có các nước tại châu Âu, tại châu Á, không khí Noel cũng đã xuất hiện ở nhiều quốc gia. Tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), ông bà Stanta Claus cao khoảng 8,2m đã được dựng bên ngoài một trung tâm vào ngày 29/11. Nhiều du khách đã đến đây chụp ảnh kỷ niệm.
Những chú cá tại Nhật Bản cũng được nhận quà từ ông già Noel - Ảnh: AFP
Ngoài trẻ em, những chú cá tại Công viên Quốc tế Aquarium Sushine (Tokyo) cũng được nhận quà Giáng sinh từ ông già Noel. Thêm vào đó, không chỉ một lần, những chú cá này sẽ được nhận quà 3 lần/ngày từ ngày 27/11 đến ngày 25/12.
Những chiếc cây bằng đèn LED tại bến sông ở Singapore
Pháo hoa cùng màn biểu diễn âm nhạc diễn ra vào ngày 5/12 đã “khởi động” lễ hội Giáng sinh bên sông ở Singapore. Tại 3 cầu cảng dọc theo sông được trang hoàng bằng đồ trang trí Giáng sinh đáng yêu. Trong đó có cây Giáng sinh làm bằng đèn LED cao 8m thắp sáng tuyến đường để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, lễ hội diễn ra trong 7 tuần này sẽ còn có nhiều màn pháo hoa đặc sắc khác kéo dài đến ngày 26/12.
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét