ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo xứ Tử Nê - Đón Chúa Giáng sinh trong năm thánh Lòng Thương Xót

Hòa chung với không khí của toàn thể Giáo hội mừng Chúa Giáng sinh, giáo xứ Tử Nê cũng hân hoan chờ đón và sống mầu nhiệp Nhập Thể của Ngôi Hai Thiên Chúa.


Đã từ ba tuần trước lễ, công tác chuẩn bị cho việc trang trí đã được tiến hành bằng việc dựng cây thông No-el cao đến 26m tại phía cuối nhà thờ, chiếc xe nai với ông già No-el đã làm cho không khí của dịp lễ thêm náo nhiệt hơn. Nhiều hang đá lớn, nhỏ được dựng nên trong các xóm ngõ, nơi tư gia hay trong khuôn viên nhà thờ.
Đến với đêm canh thức, nhiều giáo dân cũng như những người tôn giáo bạn đã có cơ hội hòa theo dòng lịch sử cứu độ cũng như những vấn đề thời sự của con người hôm nay qua phần diễn nguyện đầy sốt sắng. Tâm hồn mọi người nơi đây cũng được hâm nóng lên bởi những bản thánh ca du dương, những điệu nhạc, điệu múa và những tâm tình Giáng sinh ùa về. Thánh lễ Vọng đã khép lại một ngày mùa đông ấm để thời tiết chuyển mình với những cơn gió, những hạt mưa và cái lạnh mơn man.
Với hơn sáu ngàn chiếc vé xe được phát ra, số người tham dự đêm canh thức tại Tử Nê ước tính khoảng mười ngàn người. Mọi người biết rằng chưa năm nào mọi người kéo về giáo xứ đông như thế. Các em thiếu nhi, những người trẻ, các bậc cao niên cũng như tất cả mọi người thuộc tôn giáo bạn có hy vọng chiêm ngắm sự lung linh của những ánh đèn, sự hòa nhã của con người thôn quê và đặc biệt kiếm tìm câu chuyện về một trẻ Giê-su đã giáng sinh trong trần thế.
Những ánh đèn rồi sẽ tắt, những bài thánh ca rồi sẽ im tiếng, những câu chuyện kể cũng sẽ lại đi vào dĩ vãng. Thiên Chúa đã giáng trần, niềm vui Giáng sinh ấy cần được con người hôm nay lan tỏa cho mọi người, đặc biệt là những người trong gia đình, ngoài phố chợ, nơi làm việc hay một ai đó hữu duyên mà Thiên Chúa trao gửi cho mình. Trong năm thánh Lòng Chúa thương xót này, ước chi tình yêu và ân sủng của Chúa Hài đồng luôn ôm ấp mỗi người chúng ta, ước chi tất cả chúng ta sẵn sàng làm chứng về một Thiên Chúa đã thương xót và đến ở giữa con người.
12376513_487383028132653_6354162017385088066_nDSCN0148DSCN0314DSCN0318DSCN0396
Mục Đồng Nguyễn
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét