ads slot

Tin bài đã đưa:

Ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, nhiều Linh Hồn được siêu độ


Thánh Gerson cho ta hay là đến mỗi Lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, Đức Trinh Nữ xuống Luyện Ngục và lên trời với vô số Linh Hồn ngài giải cứu.
Thánh Phêrô Đamiên, được xác tín nhờ một thị kiến lạ, đã kể lại như sau: “Dân La mã có tục lệ đêm trước Lễ Đức Mẹ Mông Triệu đi hành hương các nhà thờ, tay cầm một ngọn nến”.
          Một năm nọ, một phụ nữ rất đạo đức cùng đi với đoàn kiệu đến vương cung thánh đường Ara Coeli ở Capitôn.
Nàng thoáng thấy xa xa một bà rất quen đã chết non một năm nay. Nàng quá kinh ngạc và muốn gặp bà để tỏ nỗi hàn huyên, nhưng khó mà chen chân lọt để đến gặp bà. Nàng tìm một góc gần cửa ngõ, để khi bà đi ra, có thể đến chụp lấy tay. Được toại nguyện, nàng hỏi:
– Bà có phải là vú Marozie của con không?
          – Phải, chính vú con đây.
          – Vậy làm sao hôm nay vú lại ở giữa những người sống, con biết chắc là vú đã chết năm ngoái kia mà. Vú thế nào, ở bên kia mồ?
          – Cho đến hôm nay, vú phải trầm luân trong bể lửa kinh khủng, để đền các tội đã phạm hồi còn trẻ: chẳng hạn như ưa trang điểm lố lăng, nói lời bất xứng và đắm đuối dục tình. Vú đã xưng các tội ấy, nhưng chưa đền đủ, còn phải qua một luyện tội với nhiều cực hình khủng khiếp.
          Trong dịp Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, Mẹ đã xin Đấng Thẩm Phán Tối Cao cho vú và nhiều người khác được lên Thiên Đàng. Bởi đó, vú và các bạn khác đi viếng các nhà thờ dâng kính Mẹ để tạ ơn.
           Nghe vậy thiếu phụ bán tín bán nghi. Bà vú thêm: “Để con khỏi nghi ngờ, con nên biết là chính con, năm sau, đến Lễ này, con sẽ chết. Nếu việc đó không xảy ra, con có thể cho những gì vú vừa nói với con đều là ảo tưởng cả”.
          Nói đoạn, bà biến mất, thiếu phụ sấp mình cám ơn Chúa đã cho vú hiện hồn về báo tử cho mình. Nàng chuẩn bị gắt gao, thánh hoá trọn vẹn từng giây từng phút. Đến năm sau, ngày áp lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, nàng lâm trọng bệnh và tắt thở trong ngày chính lễ.
Lời nguyện:
           Lạy Đức Maria là Mẹ các đẳng Linh Hồn, mẹ rất nhân ái, Mẹ đã giải thoát vô số Linh Hồn trong Luyện Tội, nhất là ngày lễ Hồn Xác Mẹ lên Trời. Xin Mẹ càng cứu trợ các đẳng hơn nữa, nhất là những Linh Hồn có lòng tôn kính Mẹ.

(Sách Tháng Các Linh Hồn)
Share on Google Plus

Tuấn IT

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét