ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo Xứ Yên Lãng Trại hè thiếu nhi

Mặc dù thời tiết khá khắc nghiệt trong những ngày cuối tháng bảy vừa qua nhưng công tác chuẩn bị cho chương trình tổng kết sinh hoạt hè năm 2015 của các em thiếu nhi thánh thể (TNTT)Xứ đoàn Đaminh Savio – Giáo xứ Yên Lãng diễn ra hết sức sôi động.
Với chủ đề “Tân phúc âm hóa giáo xứ”, các em TNTT dường như được đắm mình trong đời sống đức tin của giáo xứ, để rồi từ đó nhận ra mình như những chồi non đức tin. Đây là một chương trình hết sức đặc biệt dành cho các em thiếu nhi thánh thể trong dịp hè năm nay, với ước mong có thể động viên, khích lệ các em trong việc gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể và học hỏi giáo lý. Đây là lần sinh hoạt lớn đầu tiên kể từ khixứ đoàn TNTT. Đaminh Savio được thiết lập.
Mặc dù trời vẫn còn mưa nhẹ, song vào khoảng 15h30 ngày 01//8/2015,trước sân nhà thờ giáo xứ đã chật cứng bởi sự hiện diện của hơn 200 em thiếu nhi trong toàn xứ, các anh chị huynh trưởng – giáo lý viên, sinh viên và các bạn cộng tác viên. Chương trình chính thức được khai mạc và bắt đầu với mục chào cờ và các bài cử điệu vui nhộn. Mọi người cùng nhau vui ca, cùng nhau hô vang những đoạn băng reo, khẩu hiệu, hứa hẹn những ngày trại hè thú vị và hấp dẫn.
Ngay trong buổi chiều đó, các em thiếu nhi đã bước vào phần thi đầu tiên, đó là thi dựng trại nhanh. Cho dẫu trời có mưa nặng hạt hơnlúc trước nhưng các em vẫn nỗ lực hết mình dựng trại cho thật nhanh và thật khéo. Đúng là “không có việc gì khó…”Không thiếu những gian hàng hội chợ để các em thiếu nhi có thể dùng những phiếu thưởng của mình mà mua dụng cụ học tập, các vật phẩm và đồ ăn…Qua một buổi chiều mệt nhọc và vất vả, tất cả các em đã cùng nhau ngồi trang nghiêm, sốt sáng trước Thánh Thể Chúa, cùng nhau dâng lên Ngài những lời cầu nguyện thiết tha.
Từng giọt, từng giọt mưa vẫn cứ lặng lẽ và đều đặn buông. Từng lớp, từng hàng thiếu nhi vẫn ngay ngắn và vui tươi mỗi khi nghe hiệu lệnh. Ngày thứ hai diễn ra trong sự đối nghịch ấy. Buổi sáng bắt đầu, các em nhanh chóng hòa mình vào trò chơi lớn: ĐI TÌM KHO BÁU NƯỚC TRỜI. Đối với không ít các em thiếu nhi, đây là lần đầu tiên các em được tham gia vào trò chơi này. Tất cả các em đều cùng chơi dưới trời mưa; sự hứng thú, sự đoàn kết, quyết tâm của các em, cùng nhau vượt qua các trạm để rồi lại cùng nhau lấy cho được “Kho báu Nước Trời”.Bên cạnh đó là những trò chơi đồng đội, trò chơi dân gian. Mọi thứ vẫn diễn ra một cách tốt đẹp. Quả đúng như ai đó đã thốt lên:
“mưa rơi ướt áo,ướt quần
nhưngsao ướt nổi tinh thần thiếu nhi”
Phần quan trọng không kém là phần thi giáo lý theo đội và thi rung chuông vàng. Qua những phần thi này, các em thêm hiểu biết về giáo lý của Chúa, về Thánh Đaminh Savio, về Kinh thánh,… Từ đó các em cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa đối với con người, trở thành con chiên ngoan của Chúa, là người con ngoan của gia đình.
Gần hai ngày vui chơi, học hỏi giáo lý của các em đã sắp qua đi. Giờ đây các các em trong xứ đoàn TNTT. Đaminh Savio cùng nhau ngồi lại tham dự thánh lễ kết thúc cho chương trình trại hè năm nay. Trong thánh lễ, các em thiếu nhi xưng đội lần đầu được lãnh nhận Mình Thánh Chúa. Đây là giây phút quan trọng đối với các em, để các em ngày càng đến gần với Chúa hơn. Sau thánh lễ, có chương trình tổng kết 2 ngày trại vui và trao giải cho tất cả các đội. Dù có đội được giải nhất, giải nhì, giải ba, song hơn hết đối với mọi người, chính các em là người giỏi nhất. Các em không chỉ chiến thắng trong các phần thi mà các em chiến thắng được cả bản thân, cả thời tiết mưa gió.Chương trình “Trại Hè Vui Sống” đã để lại biết bao dấu ấn trong lòng mọi người,nhất là các em thiếu nhi, những mầm non của gia đình và Giáo Hội.
 IMG_1457 (Copy)IMG_1506 (Copy)IMG_1533 (Copy)IMG_8004 (Copy)IMG_8032 (Copy)IMG_8060 (Copy)IMG_8141 (Copy)IMG_8172 (Copy)IMG_8173 (Copy)IMG_8182 (Copy)IMG_8325 (Copy)IMG_8332 (Copy)IMG_8379 (Copy)IMG_8413 (Copy)IMG_8442 (Copy)IMG_8450 (Copy)
Hồng Ân
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét