ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo xứ Dâu Thánh lễ ban bí tích khai tâm

Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, Cộng đoàn Giáo Xứ Dâu vui mừng chào đón 3 gia đình gồm 7 thành viên thuộc thôn Ngũ Thái, huyện Thuận Thành được lãnh nhận bí tích Rửa Tội, bí tích thêm sức và Mình Thánh Chúa trong Thánh lễ sáng Chúa nhật, ngày 09.08.2015. Các nghi thức đã được cử hành và diễn ra dưới sự Chủ sự của Cha xứ Phanxicô Nguyễn Văn Huân, chia sẻ trong Thánh lễ là cha Giuse Đỗ Đình Tư Dòng Chúa Cứu Thế.
Đúng 09g00, mọi người có mặt đông đủ trong nhà thờ giáo xứ Dâu, phía cuối nhà thờ là nơi diễn ra nghi thức tiếp nhận các dự tòng, sau đó đoàn rước được rước vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
Điều lạ lùng khi tin vào Chúa Kitô như thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Galat
“Bởi vì do lòng tin vào Chúa Kitô, anh chị em hết thảy là con cái Thiên Chúa. Phải, tất cả anh chị em đã chịu phép rửa tội trong Chúa Kitô thì đều được mặc lấy Chúa Kitô. Không còn phân biệt người Hy Lạp hay Do Thái, nô lệ hay tự do, nam giới hay nữ giới nữa. Vì hết thảy anh chị em chỉ là một với Chúa Giêsu Kitô” (Gl 3, 27 – 28).
Sau bài giảng, các  Dự Tòng cùng người đỡ đầu tiến lên.
Được biết sau một thời gian dài tìm hiểu, tham dự các Thánh lễ Chúa nhật và lễ trọng tại nhà thờ giáo xứ Dâu, các anh chị đã được các Dì Dòng Đaminh Bắc Ninh, Ban hành giáo và cộng đoàn xứ Dâu hướng dẫn học hỏi giáo lý, đồng hành để hôm nay đã xứng đáng lãnh nhận các bí tích mà cha Phanxicô ban:
  • Rửa tội là bí tích bắt đầu cho đời sống mới, đời sống người Kitô hữu
  • Thêm sức là bí tích giúp kiên cường, mạnh mẽ trong đời sống đức tin
  • Thánh Thể là bì tích Mình Máu Chúa, nuôi dưỡng và biến đổi họ trong Chúa Kitô.
Đây là bí tích khai tâm Kitô giáo để cho mỗi một người chúng ta trở thành con cái của Chúa.
Với niềm ao ước trở thành con cái Thiên Chúa, các anh chị tân tòng giờ đây đã chính thức gia nhập cộng đoàn Kitô Giáo và tiếp tục cuộc hành trình đức tin của đời mình. Ước mong mỗi ngày các anh chị hiểu được Đạo, khám phá ra tình yêu Chúa trong đời sống gia đình, trở thành Kitô hữu tốt, thành chứng nhân tình yêu, nhờ đó, các anh chị được sự bình an và hạnh phúc thật nơi Chúa.
Trước khi quý cha ban phép lành kết lễ, một vị đại diện cho các Tân Tòng lên cảm ơn cha xứ Phanxicô, cha Giuse, cảm ơn quý dì Dòng Đaminh, quý dì Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, cảm ơn quý họ hàng nội ngoại, cảm ơn các thành viên Hội Gioan Phaolô II, đặc biệt xin cảm ơn cộng đoàn giáo xứ Dâu đã tiếp nhận họ là những thành viên chính thức của giáo xứ “Anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú, nhưng là người đồng hương với các người thuộc dân thánh” (Ep 2,19).
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các tân tòng hôm nay sẽ luôn gìn giữ niềm tin nơi Đức Kitô, làm cho đức tin mỗi ngày thêm lớn mạnh, để từ hôm nay sẽ là những chứng nhân của Chúa trong cuộc sống.
20150809_10033720150809_105237 (1)20150809_10523720150809_105428IMG_9547IMG_9556
Sr. Emmanuel Vũ Hiên
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét