ads slot

Tin bài đã đưa:

Dòng nữ Đaminh Bắc Ninh tiếp nhận tập sinh mới

Chiều thứ ba, ngày 22.7.2014, Hội Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh đã đón nhận 11 Tân Tập Sinh tại Tu Viện Mẹ Lên Trời Đình Tổ.
Sau giờ kinh chiều của cộng đoàn, nghi thức nhập Tập Viện được cử hành với sự có mặt của Bề trên Tổng quyền Maria Chu Thị Dâng, Cha Giuse Lương Văn Long Dòng Chúa Cứu Thế, quý Bề trên, quý Dì giáo cùng quý chị em trong Hội dòng.
Nghi thức Nhập Tập Viện được mở đầu với phần xướng danh các em Tiền tập. Tiếp theo Bề trên Tổng quyền thẩm vấn các em Tiền tập và cử hành phụng vụ Lời Chúa. Sau bài công bố Tin Mừng là huấn từ của Bề trên Tổng quyền. Bề trên Tổng quyền đã khơi dậy cùng nhắn nhủ các em về ơn gọi dâng hiến trong Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh. Các em sẽ được nhận tu phục của Dòng- dấu chỉ các em thuộc gia đình Đa Minh. Đó là niềm tự hào cũng như thách đố cho các em phải sống sao cho xứng đáng con Cha Thánh Đa Minh.
Trong Năm Tập này, các em sẽ được hướng dẫn sống theo Hiến pháp, Nội quy và Công vụ của Hội dòng, được học và sống ba lời khuyên Phúc Âm.“Thời gian của Năm Tập là thời gian của Ân Sủng, thời gian quan trọng nhất của đời tu, thời kỳ khai tâm của đời thánh hiến, thời gian chỉ sống cho Chúa, sống với Chúa để được Chúa dạy bảo. Vì thế các em hãy tận dụng thời giờ để tập sống gắn bó với Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện”. Các em cũng hãy sống khiêm nhường- nền tảng của đời tu như lời Cha Thánh Đa Minh đã khuyên dạy các Tập Sinh của Ngài.
Bên cạnh đó, Bề trên Tổng quyền cũng hướng về cộng đoàn, để mời gọi chị em chung lời tạ ơn Chúa và tha thiết cầu nguyện cho các em. Đồng thời chính mỗi chị em hãy sống tuân giữ Luật Dòng để trở nên chứng từ của đời sống dâng hiến cho Chúa theo ơn gọi Đa Minh.
Sau bài Huấn từ của Bề trên là nghi thức làm phép Áo dòng do Cha Giuse Lương Văn Long cử hành. Những bộ áo dòng đã được làm phép sẽ được Bề trên Tổng quyền tận tay trao cho từng em Tiền Tập. Từ đây, các em Tiền Tập đã chính thức chuyển sang một bước ngoặt mới. Các em đã chuyển đổi bộ áo dài trắng bằng bộ áo dòng Đa Minh.
Khi trao cho các Tân Tập Sinh bộ Áo dòng, Dòng cũng chuyển trao cho các em lòng nhiệt thành, ơn đoàn sủng Chúa đã ban cho dòng, trao cho các em tình huynh đệ, nghĩa chị tình em cùng với sứ vụ cầu nguyện.
Khi trao cho các em những điều ấy, Dòng cũng muốn nhận lại nơi các em niềm xác tín mạnh mẽ vào Chúa, sự tin tưởng vào Hội Dòng, sự chân thành, ân cần, thân ái và sự tha thiết hy sinh.
Nghi thức Nhập Tập Viện được kết thúc với lời công bố Năm Tập của Bề trên Tổng quyền Maria Chu Thị Dâng được bắt đầu và trao các em Tân Tập Sinh cho chị Giám Tập Maria Nguyễn Thị Minh Mến.
Tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn vàn hồng ân xuống trên Hội dòng chúng con, đặc biệt các em Tập Sinh hôm nay. Xin cho các em cảm nghiệm được hồng ân cao quý Thiên Chúa ban tặng trong đời sống dâng hiến, để các em quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, sống trung tín, nhiệt thành và hân hoan tiến bước theo lời Chúa mời gọi.
???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????
TTNĐM Bắc Ninh
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét