ads slot

Tin bài đã đưa:

Caritas Bắc Ninh tổ chức thăm khám bệnh tại Vạn Phái – Phổ Yên

Ngày 20.06, Caritas Bắc Ninh phối hợp với trạm y tế xã Vạn Phái (Tx.Phổ Yên) tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trong xã. Thành phần chính tham gia vào ngày khám bệnh và phát thuốc là các y bác sĩ của phòng khám đa khoa S.A.R.A (Bắc Giang) và Tổ chức Y học gia đình (MC-fp) đến từ Hoa Kỳ.
Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân Vạn Phái đã tập trung rất đông tại trạm y tế xã để chờ đón đoàn y bác sĩ tới khám chữa bệnh. Sau ít phút gặp mặt và chào xã giao chính quyền xã, đoàn thiện nguyện ngay lập tức bắt tay vào công việc chính của mình.
Ngoài việc khám bệnh và tư vấn, đoàn thiện nguyện còn cấp phát thuốc chữa bệnh và thực phẩm chức năng miễn phí cho bà con nhân dân. Được biết, toàn bộ các chi phí đợt khám và phát thuốc lần này là do chính các thành viên trong đoàn tổ chức y học gia đình  (MC-fp) tự nguyện đóng góp.
Tổ chức Y học gia đình được thiết lập nhằm quy tụ những y bác sĩ và tình nguyện viên nhiệt huyết với công việc bác ái xã hội. 27 thành viên trong đoàn đến Vạn Phái đều là những Việt hải ngoại đang sống và làm việc tại Hoa Kỳ, trong số đó có rất nhiều các bạn trẻ là người Việt thế hệ thứ 2, thứ 3. Dù ở xa nửa vòng trái đất nhưng với tình yêu quê hương và tấm lòng thiện hảo, các y bác sĩ và tình nguyện vên của MC-fp đã nỗ lực để đến với những nơi xa xôi khó khăn.
Hàng năm, đoàn thường tổ chức các chuyến khám bệnh dài ngày tại nhiều địa phương của Việt Nam. Năm nay, đoàn đã liên hệ với Caritas giáo phận Bắc Ninh để tổ chức ngày khám bệnh và phát thuốc. Sau quá trình chuẩn bị và tham khảo, Caritas Bắc Ninh đã liên hệ với chính quyền địa phương để chọn Vạn Phái – Phổ Yên làm địa phương thực hiện dự án.
Vạn Phái là một xã miền núi nằm ở phía Tây của thị xã Phổ Yên, cách trung tâm thị xã khoảng 15km. Dân số có khoảng 7500 người, với diện tích đất tự nhiên 1079,58 ha được chia làm 21 xóm. Vạn Phái là một xã thuần nông, địa hình chủ yếu là đồi núi thấp dân cư phân bố không tập trung, điều kiện về cơ sở hạ tầng thiếu thốn, là một trong những xã  khó khăn nhất của thị xã Phổ Yên. Đặc biệt, tính tới nay Vạn Phái hầu như không có người Công giáo sinh sống.
Theo tổng hợp nhanh vào cuối buổi chiều, đoàn thiện nguyện đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 người dân đa phần là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn của xã Vạn Phái. Ngoài khám và cấp thuốc miễn phí, các y bác sĩ còn tư vấn trực tiếp giúp cho bà con có kiến thức bảo vệ sức khỏe và nhận biết các dấu hiệu của bệnh để kịp thời điều trị.
Với tinh thần làm việc nhiệt tình và khẩn trương, sau một ngày khám và phát thuốc, đoàn thiện nguyện đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân Vạn Phái. Đây cũng chính là dịp thuận lợi để những người Việt ở khắp nơi gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau trong niềm hần hoan cùng chung dòng máu con Lạc cháu Hồng.
Lô Gian
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét