ads slot

Tin bài đã đưa:

An tràng: Mùa xuân đức tin và ân sủng

AN TRÀNG – MÙA XUÂN ĐỨC TIN & ÂN SỦNG                                           
                                                  
Tôi rất háo hức mong được đến với giáo xứ An Tràng. Vì từ mấy năm nay, tôi được nghe nói nhiều về giáo xứ này.
Ngày 24/12/2013, ai đã đọc một lần, không thể quên đoạn viết về giáo xứ An Tràng:“Đến xã Tân An – H.Yên Dũng –T.Bắc Giang, bạn hỏi đường vào nhà thờ xứ An Tràng thì chắc chắn câu trả lời sẽ là “tôi không biết!” hay “ chưa nghe thấy tên này bao giờ”. Đây là một sự thật hiếm có trong giáo phận. Đúng vậy, nhiều người không biết đến cái tên An Tràng cũng có lý do, đã 71 năm nơi đây không có vị chủ chăn dẫn dắt, trải qua bao biến cố lịch sử cái tên An Tràng cũng mất dần theo năm tháng, đời sống đức tin tại đây đã sống trong tình trạng “mùa đông lạnh lẽo”. Nơi Mùa Đông Đức Tin lạnh giá chỉ còn những ngọn đèn leo lét âm ỉ, ….”. (Sơn Dương).
Qua dòng thời gian, tôi được biết giáo xứ An Tràng đã không còn cảnh Mùa Đông Đức Tin nữa mà đã chuyển sang Mùa Xuân Đức Tin, Mùa Xuân Ân Sủng rồi. Giáo xứ đã thật sự hồi sinh, thay da đổi thịt kể từ năm 2013 cha Phanxicô X. Nguyễn Huy Liệu về ở với chiên, vui, buồn, sẻ chia với chiên, bảo vệ, hi sinh cho đàn chiên với tất cả trái tim nhân hậu của Mục Tử Chúa Giêsu.
Chẳng thế mà, sáng ngày 30 tháng 5 năm 2015 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelly – đại diện Đức Thánh Cha tãi Việtt Nam tới giáo xứ An Tràng dâng Thánh Lễ vào lúc 10h00, sau thánh lễ Đức Tổng đã nhận định rất ý nghĩa và hóm hỉnh, khi ngài nói: “…ở Rôma có Đức Thánh Cha Fanxico thì ở An Tràng này cũng có một “Đức Giáo hoàng nhỏ”  Phanxico chính là cha xứ Phanxicô Xaviê đây….”
Đến với giáo xứ An Tràng, tôi được giao nhiệm vụ đồng hành cùng các sa mạc sinh trong lớp huấn luyện huynh trưởng từ ngày 26/06/2015 để chuẩn bị cho ngày thành lập xứ đoàn vào 16/08/2015. Trong 3 ngày sa mạc huấn luyện các bạn trẻ đã rất nhiệt tình tham gia.            .
Sau 3 ngày sa mạc, các em đã được trang bị đầy đủ hành trang về một số kỹ năng của huynh trưởng. Tổng kết khóa sa mạc là trò chơi lớn, các trò chơi đối kháng và đêm lửa thiêng Thánh Thể để lại nhiều ý nghĩa trong trái tim tôi
Có người nói “tài sản của giáo xứ chẳng có gì nhưng chỉ có các em thiếu nhi” . Nhưng tôi không nghĩ như vậy, vì ở giáo xứ An Tràng, có một vị Mục Tử đang hết mình vì đoàn chiên: lo cho các tín hữu, lo cho anh chị em lương dân, lo cho người nghèo, người khổ đau, đi tìm chiên lạc, nỗ lực loan báo Tin Mừng….; và ở giáo xứ An Tràng đang có một cộng đoàn sốt sáng cầu nguyện, sống bác ái; ở giáo xứ An Tràng có các bạn giới trẻ, thiếu nhi lương giáo hăng say học tâp kiến thức, giáo lý… ; ở An Tràng có một cộng đoàn hăng say loan báo Tin Mừng cho tha nhân, chia sẻ niềm vui về Chúa mà không giữ lại cho riêng mình…..Tôi thấy sự giàu có của giáo xứ An Tràng đang mở ra …tôi không thể kể hết hiện tại và tương lai trong ơn Chúa.
                                                                                                             Gió Đồng
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét