ads slot

Tin bài đã đưa:

17 Nữ tu tuyên khấn, Dòng Nữ Đa Minh có 99 thành viên chính thức…

Bắc Ninh: Sáng 06.08, tại nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã chủ sự thánh lễ tuyên khấn cho 17 nữ tu Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh, trong đó có 6 khấn sinh khấn trọn và 11 tập sinh khấn tạm. Cùng đồng tế với Đức cha còn có cha Tổng đại diện và đông đảo quý cha trong cũng như ngoài giáo phận.




Bắc Ninh: Sáng 06.08, tại nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã chủ sự thánh lễ tuyên khấn cho 17 nữ tu Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh, trong đó có 6 khấn sinh khấn trọn và 11 tập sinh khấn tạm. Cùng đồng tế với Đức cha còn có cha Tổng đại diện và đông đảo quý cha trong cũng như ngoài giáo phận.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức cha sánh ví mỗi lời khấn của khấn sinh như là cuộc hiển dung tiếp theo của chính Đức Ki-tô vậy. Trong bài giảng của mình, Đức cha Cosma đã nhắc lại buổi gặp gỡ các khấn sinh trước đó ba tuần, Đức cha cũng chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi cất lời tuyên khấn vào Dòng Tên cách đây hơn 45 năm.

Qua đoạn tin mừng miêu tả lại cuộc hiển dung của Chúa Giêsu, Đức cha giáo phận tiếp tục gợi mở cho cộng đoàn 2 chiều kích thiêng liên mà Thiên Chúa mời gọi. Thứ nhất, các nữ tu và cả cộng đoàn phải trở nên con yêu dấu của Thiên Chúa và làm mọi sự để Thiên Chúa được hài lòng; thứ hai, để Thiên Chúa yêu thương và hài lòng thì nhất định mỗi người phải vâng nghe lời mà Chúa Giêsu dạy bảo, không chỉ là lời đơn thuần mà Chúa Giêsu còn hóa nên của ăn đàng nuôi sống mỗi người. Vì thế, các tín hữu đích thực là phải siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ và lãnh nhận các bí tích.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu, 11 tập sinh lần lượt được Đức cha chủ tế thẩm vấn. Trong tay của bề trên tổng quyền, 11 tập sinh đã tuyên hứa sống khiết tịnh, thanh bần và tuân phục theo tu luật Augustinô và luật của hội dòng. 11 nữ tu lần lượt ký tên vào sổ khấn của hội dòng, lãnh nhận Lúp và Hiến pháp từ tay Đức Giám mục giáo phận, ghi dấu ấn trở thành nữ tu chính thức.

Nghi thức tuyên khấn trọn đời cũng được mở đầu bằng viêch Đức cha chủ tế thẩm vấn các khấn sinh. Trong niềm tin tuyệt đối, 6 khấn sinh phủ phục, cộng đoàn cùng cất cao lời hát kinh cầu các Thánh để xin các Thánh chuyển cầu cùng Chúa cho các khấn sinh xứng đáng trở thành “nữ tỳ” trong nhà Chúa. Sau những giây phút thiêng liêng, 6 khấn sinh đã tới đặt tay vào bàn tay mặt bề trên tổng quyền mà cất lên lời đoan thề thuộc trọn về Thiên Chúa. Nghi thức khấn trọn kết thúc sau khi 6 khấn sinh ký sổ tuyên khấn của hội dòng và tới lãnh nhận từ tay Đức giám mục chiếc nhẫn biểu chưng cho sự cam kết thuộc trọn về Đức Ki-tô.

Sáu khấn sinh khấn trọn gồm các dì: Maria Nguyễn Thị Hồng Bích, Anna Maria Mai Thị Thanh Tâm, Anna Nguyễn Thị Thành Tân, Anna Đinh Thị Diệp, Têrêsa Nguyễn Thị Hà, Anna Nguyễn Thị Lan. Được biết, sáu khấn sinh trên đã khấn lần đầu cách đây 6 năm tại Sài Gòn.

Mười một tập sinh khấn lần đầu gồm có các dì: Maria Phạm Thiên Hương, Maria Nguyễn Thị Vân, Maria Nguyễn Thị Lan, Anna Nguyễn Thị Ngần, Maria Nguyễn Thị Phong, Anna Nguyễn Thị Toàn, Maria Hà Thị Sen, Maria Nguyễn Thị Mây, Maria Nguyễn Thị Duyên, Anna Nguyễn Thị Hà và Maria Nguyễn Thị Quỳnh. Với việc có thêm 11 tập sinh tuyên khấn lần đầu, số nữ tu chính thức của Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh đã tăng lên 99 người.

Hội Dòng Nữ Đa Minh Bắc Ninh được chính thức thành lập ngày 01 tháng 01 năm 2013 với trụ sở chính tại Xuân Hòa. Sau hơn 2 năm hoạt động độc lập, hội dòng đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển.

Thánh Lễ với 17 nữ tu tuyên khấn hôm nay vừa là thành quả vừa là động lực để hội dòng tiếp tục lớn lên trong ân sủng của Thiên Chúa và trổ sinh nhiều hoa trái. Kết thúc Thánh Lễ, Đức cha giáo phận có đôi dòng nhắn nhủ và trao quà chúc mừng các khấn sinh./.

Đức Nguyễn
Nguồn tin: GP Bắc Ninh
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét