ads slot

Tin bài đã đưa:

Tin giáo xứ Vân Cương: HỘI THI HOA KẾT THÚC THÁNG THÁNH TÂM

Kết thúc tháng Thánh Tâm Chúa Giê-su, ngày 30 tháng 6, giáo xứ Vân Cương tổ chức buổi thi dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa hàng năm, dâng hoa cộng đồng, cuộc rước kiệu kính Thánh Tâm Chúa và kết thúc bằng thánh lễ như đỉnh cao của phụng vụ Ki-tô giáo. Cha xứ Giu-se Đặng Văn Trọng, cha phụ tá Vincent Nguyễn Văn Thuyên, cùng quý ông bà trong ban giáo xứ đã tổ chức buổi thi hoa cùng thánh lễ cách tốt đẹp và sốt sắng.
Về tham dự cuộc thi có 145 em thiếu nhi trong 7 đoàn hoa của các giáo họ trong giáo xứ, gồm: họ nhà xứ Vân Cương, giáo họ Vân Tập, Đồn Hang, Đức Bản, Đông Trai, Thủy Đương và giáo họ Xạ Hương xa xôi. Cùng với tâm tình thời lạy Thánh Tâm Chúa, các em dâng lên Chúa lời ca và những đóa hoa tươi thắm trong suốt tháng kính Thánh Tâm; thêm vào đó, các em cũng có cơ hội gặp gỡ và làm cho đoàn hoa trong toàn giáo xứ nên một trong tình hiệp nhất con thảo đối với Thiên Chúa là Cha. Buổi thi đã diễn ra tốt đẹp và trang nghiêm. Trong thánh lễ, cha chủ tế mời gọi con dân trong giáo xứ luôn yêu mến trái tim Chúa như hình ảnh trái tim rung cảm của những nữ tu phục vụ những người phong cùi mà không đòi đền đáp. Chỉ có tình yêu mới có thể đáp lại tình yêu và thước đo của tình yêu ấy chính là lòng chân thành, sự quan tâm, những rung cảm mà con người cần trao tặng đến cho những người chung quanh không kể lương giáo.
Thánh lễ kết thúc, mọi người trở về với giáo họ và gia đình của mình. Ước chi tình yêu của Thiên Chúa luôn tràn ngập con tim của mỗi em thiếu nhi và mọi người. Ước chi chúng ta không chỉ sống mầu nhiệm tình yêu nơi Thánh Tâm Chúa trong tháng sáu ngắn ngủi này, nhưng mỗi người trong giáo xứ Vân Cương nói riêng và cộng đoàn khắp nơi luôn được ngọn lửa yêu mến của Thánh Tâm Chúa chiếu rọi và thôi thúc.
Mục Đồng Nguyễn


Một vài hình ảnh











Share on Google Plus

Unknown

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét