ads slot

Tin bài đã đưa:

Một vài hoạt động của các chú nhà thánh Phêrô Tự

Một vài hoạt động của các chú nhà thánh Phêrô Tự

Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la”. Lời bài hát như nói thay tất cả tâm sự của Ứng Sinh Nhà Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự chúng con vì muôn hồng ân Chúa ban qua một năm học. Những hoạt động ý nghĩa cuối năm cũng là khoảng thời gian để chúng con tự nhìn lại và hoạch ra định hướng cho năm học sắp tới. 
1. Lễ bế giảng khóa học Biên Tập-Dàn Dựng và Dẫn Chương Trình.
 Khóa học Biên tập – dàn dựng và dẫn chương trình được bắt đầu từ ngày 25/5 – 02/6/2015, tổ chức tại Nhà Ứng sinh Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự. Thời gian học kéo dài liên tục, 3 buổi trên ngày. Khóa học được chia làm 2 lớp: lớp Biên tập – dàn dựng và lớp học dẫn chương trình theo sự đăng ký của học viên, nhằm thực hành chuyên sâu về diễn nguyện – văn nghệ, nghi lễ, hội thi, giao lưu và người dẫn chương trình cho các chương trình trên.
Sau 10 ngày học tập miệt mài của các học viên, cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo. Hôm nay, được sự cho phép của cha Giám đốc và giúp đỡ của quý cha giáo nhà thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự. Anh chị em học viên lớp Biên tập – Dàn dựng và Dẫn chương trình đã đứng ra tổ chức buổi lễ bế giảng khóa học này.  Buổi lễ không chỉ nhằm mục đích để bế giảng lớp học mà còn là cơ hội để mỗi học viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực hành để có thêm kinh nghiệm.
 Đến dự buổi lễ bế giảng,  các học viên hân hạnh đón tiếp cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu, cha Gio-an Baotixita Nguyễn Huy Long , cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Bích , cha phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Toàn, cha giáo Giuse Lê Thành Văn, cha Phê-rô Nguyễn Văn Thủy, dì Maria Chu Thị Dâng.
 Tham dự buổi lễ còn có đạo diễn Henrri Phạm Quang Minh. Người đã tới để truyền đạt kinh nghiệm cho hơn 60 học viên trong khóa đào tạo Biên tập – Dàn dựng và Dẫn chương trình vừa qua. Một thành phần rất đông đảo trong lễ bế giảng là cộng đoàn giáo dân giáo xứ Xuân Hòa.
  62 học viên đến từ năm đơn vị: 33 chú Nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự, 9 dì dòng Nữ Đaminh Bắc Ninh, 6 dì Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh, 8 bạn giới trẻ giáo xứ Xuân Hòa, và đến từ một nơi xa xôi nhất là 6 bạn trẻ thuộc Giáo phận Lạng Sơn đã cố gắng trong suốt khóa học để cống hiến cho cộng đoàn tham dự buổi bế giảng một đêm đáng nhớ. Và nó cũng chính là những kỉ niệm đẹp trong lòng mỗi học viên. Những kiến thức thu lượm được sau khó học sẽ là hành trang đem theo trên con đường phục vụ Chúa và Giáo Hội.
2. Tổng kết năm học 2014 – 2015.
Khi những tiếng ve kêu râm ran, khi những cơn mưa rào bất chợt xối xả thì cũng là thời điểm báo hiệu kì hè đã tới.  Những ngày này, các ứng sinh Nhà Thánh Phê rô Nguyễn Văn Tự không khỏi mang trong lòng cảm xúc buồn – vui lẫn lộn. Buồn vì một năm học đã khép lại, vui vì  những ngày hè sắp tới với nhiều hoạt động bổ ích. Sáng 03/6, buổi lễ tổng kết năm học 2014 – 2015 diễn ra trong không khí ấm áp tình cha con, tình huynh đệ.
Trong buổi lễ tổng kết, chúng con hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Giáo phận, Cha Tổng đại diện, Cha Giám đốc nhà trường, Cha Linh hướng, Cha Quản lý cùng hai thầy năm mục vụ. Sau giờ thánh hóa, Cha Giám đốc đại diện nhà trường lên đọc bản báo cáo tổng kết cho một năm học vừa qua  với các nội dung : báo cáo nhân sự, chương trình đào tạo, mục đích đào tạo, những thành tích và những tồn tại cùng những định hướng cho năm học tới.
Sau bài báo cáo của cha Giám đốc là những chia sẻ quý báu của Đức Cha Cosma kính yêu dành cho quý cha và toàn thể ứng sinh Nhà Thánh Tự. Đức Cha đề cao vai trò của Nhà Thánh Tự Như một Giáo Hội thu nhỏ, là tương lai của giáo phận. Ngài không dấu nổi niềm vui khi nhắc đi nhắc lại con số hơn 60 chủng sinh đang theo học tại các chủng viện và hơn 90 linh mục trên toàn Giáo phận. Đức Cha gửi lời khen ngợi và chúc mừng tới toàn thể nhà trường trong công cuộc đào tạo những mục tử trong tương lai. Lắng nghe  những điểm chưa đạt được trong năm học vừa qua, Đức Cha coi đó là những yếu kém mà con người ai cũng mắc phải. Tuy nhiên, Ngài hi vọng các Ứng Sinh  biết nhìn nhận những khuyết điểm ấy để xin lỗi Chúa và chân thành kiểm điểm.
Cuối bài chia sẻ, Đức Cha cầu chúc Cho tất cả Ứng sinh NTT có một kì hè vui, bổ ích, biết giữ sức khỏe, biết phụ giúp gia đình và đặc biệt luôn nhớ mình là các Ứng sinh Linh Mục để lo chu toàn bổn phận dù sống trong môi trường nào. Hướng về Thánh Phê rô Nguyễn Văn Tự và Đức Mẹ, hướng về các Thánh tử đạo Bắc Ninh để ngày càng nỗ lực hơn là tâm nguyện của Đức Cha gửi đến các Ứng Sinh Nhà Thánh Phê rô Nguyễn Văn Tự.
Kết thúc  buổi lễ tổng kết là thánh lễ long trọng cùng với Đức Cha, Cha Tổng đại diện, các cha giáo cùng hơn mười cha trong giáo phận tới đồng dâng thánh lễ tạ ơn.
 3. Tham quan Vịnh Hạ Long.
Sau lễ bế giảng lớp Biên tập- Dàn dựng, Dẫn chương trình và  lễ Tổng kết năm học, ngày 04 tháng 6 năm 2015, các cha và anh em Nhà Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự lên đường đi tham quan Vịnh Hạ Long.
Đoàn hành hương và tham quan khởi hành vào lúc 6h30 trong không khí vui mừng, phấn khởi. Đúng 9h30, toàn đoàn tới thăm cha xứ Đa-minh Nguyễn Chấn Hưng và cha phó Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan cùng giáo xứ Hòn Gai thuộc giáo phận Hải Phòng. Sau giờ viếng Thánh Thể tại nhà thờ Hòn Gai, đoàn lên đường đến Vịnh Hạ Long.
Chiếc tàu khách từ từ rời bến để bắt đầu một chuyến tham quan  hứa hẹn nhiều niềm vui và ý nghĩa. Cảnh tượng hùng vĩ  với biển nước mênh mông và gần 2000 đảo lớn nhỏ của Vịnh Hạ Long dần dần lộ ra trước mắt. Quả thật, bàn tay Thiên Chúa thật diệu kì:
                                     “ Muôn muôn loài Chúa đã tác sinh,
                                      ôi đẹp xinh biết bao”.
Những lời ca tiếng hát tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn ân nhân giúp đỡ chuyến tham quan này vẫn không ngớt vang lên trên môi của tất cả thành viên trong đoàn. Đây cũng chính là thời khắc mà anh em Ứng sinh vui vẻ bên quý cha, quý thầy và bên nhau để quên đi tất cả những mệt mỏi trong một năm đã qua.
Sau những giờ tham quan, tắm biển, mua sắm, tất cả mọi người lại lên đường trở về,  trong lòng vẫn rộn ràng niềm vui, bâng khuâng thương nhớ.
Chuyến hành hương và tham quan này vô cùng ý nghĩa cho từng thành viên trong Nhà Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự. Đây không chỉ là thời gian để cho mọi người nghỉ ngơi sau một năm vất vả học hành, cố gắng nhưng còn giúp họ mở ra biết bao nhiêu điều mới mẻ, tốt đẹp. Chuyến hành hương tham quan này cũng giúp các ứng sinh ý thức hơn về bổn phận của mình, nhất là luôn biết tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn và cầu nguyện cho Đức cha, Qúy cha, quý ân nhân, gia đình bằng việc cố gắng rèn luyện mỗi ngày và kiên trì tiến bước.
???????????????????????????????IMG_3426IMG_3495IMG_3923?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????
                                                                              JB.Nguyễn Phòng.
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét