ads slot

Tin bài đã đưa:

Tập huấn bảo vệ sự sống

        
Bắc Ninh: Trong 2 ngày (28&29.05), Caritas giáo phận tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức cho công việc bảo vệ sự sống (BVSS) tại trung tâm mục vụ. Có 65 thành viên thuộc các Nhóm BVSS đang hoạt động trên địa bàn giáo phận về tham dự chương trình.
Khai mạc chương trình, Cha Giám đốcc Caritas giáo phận chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Caritas. Đồng thời, Cha cũng nhận định về thực trạng xã hội và từ đó đưa ra dự phóng mục vụ cho Caritas giáo phận trong đó có hooạt động BVSS.
Mở đầu chương trình tập huấn, các tham dự viên được lắng nghe bác sĩ Maria Nguyễn Thị Cúc chia sẻ về chủ đề sinh sản có trách nhiệm. Đây cũng là lời mời gọi tha thiết của Giáo hội hoàn vũ đối với con cái mình xây dựng xã hôi theo các chuẩn mực luân lý Ki-tô giáo.
Nhân dịp này, Ban BVSS giáo phận cũng lồng ghép các tiết học về nhân bản Ki-tô giáo nhằm giúp các tín hữu làm công việc BVSS có nền tảng căn bản để thực thi sứ vụ bác ái. Qua các tiết học, Cha Gabrien M.Vũ Xuân Tường CMC đã khéo léo giaải thích những kiến thức nhân bản quan trong qua các câu thực tế và ý nghĩa.
Cũng trong khóa tập huấn, Cha Vicente Hoàng Văn Báo (Cha đồng hành của Ban BVSS) đã trình bày về vấn đề hết sức nhạy cảm và gai góc “luân lý tính dục Ki-tô giáo”. Cha Vicente thẳng thắn bày tỏ quan điểm của Hội Thánh một cách rõ ràng và dễ hiểu để những người làm công việc BVSS ý thức được tầm quan trọng của việc cộng tác mật thiết với Thiên Chúa tiếp tục công trình sáng tạo.
Khóa học còn cung cấp cho các tham dự viên những kĩ năng tiếp cận và tư vấn về BVSS. Qua việc thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi tình huống, các thành viên BVSS đã rút ra được các bài học kinh nghiệm để sau này ứng dụng vào thực tế.
Hiện nay, trên địa bàn giáo phận Bắc Ninh có rất nhiều nhóm BVSS hoạt động gồm: Bến Cốc, Yên Mỹ – Lập Trí, Ngô Khê – Nguyệt Đức, Đại Lãm, Tiên Lục, Tân An, Nhã Lộng, Thái Nguyên, Ngọc Lâm. Cùng với nhà Mở Từ Phong, trong những năm qua các nhóm BVSS trên đã tạo nên mạng lưới nhằm giúp ngăn chặn các trường hợp có nguy cơ phá thai và thâu lượm các thai nhi bị tước đoạt sự sống.
Trong tương lai ngoài công việc “cực chẳng đã” là thâu lượm, khâm liệm và mai táng cho các thai nhi, Ban BVSS sẽ tích cực đây mạnh vấn đề truyền thông để giúp cộng đồng hiểu rõ về ý nghĩa của sự sống góp phần vào quá trình đẩy lùi vấn nạn phá thai. Tuy nhiên, đây là một vấn đề cam go và ác liệt đòi hỏi sự hi sinh dấn thân của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa và những người thành tâm thiện chí mà những thành viên trong các nhóm BVSS là những người đi đầu.
Với những kiến thức có được từ khóa tập huấn lần này, các tham dự viên sẽ trở về xứ họ để tiếp tục công việc gian nan BVSS. Được biết, cuối khóa học Cha đồng hành đã phát cho các tham dự viên cuốn cẩm nang thống nhất về chương trình hoạt động nhất là những gợi ý cầu nguyện và suy niệm. Đây cũng là những bước thang khởi đầu để sứ vụ BVSS đạt hiệu qủa và theo đúng tinh thần của Giáo hội.
Lô Giang
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét