ads slot

Tin bài đã đưa:

Huấn luyện hội đồng giáo xứ và ban hành giáo khu vực Bắc Ninh II

Như tin đã đưa, ngày hôm nay 20 tháng 05 năm 2015, khoá huấn luyện hội đồng giáo xứ (HĐGX) và ban hành giáo (BHG) giáo hạt Bắc Ninh được tiếp tục dành cho khu vực Bắc Ninh 2.

Tham dự khoá huấn luyện có 73 tham dự viên đến từ các xứ họ khác nhau.
IMG_0344
Ông trùm Khán (bên phải) tham gia BHG suốt 40 năm
Cũng như ngày hôm qua, lớp học bắt đầu lúc 8g00 với phần khai mạc ngắn gọn của cha quản hạt Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân, sau đó cha giáo Gioakim Nguyễn Đức Thành và cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thắng thanh  nhau lên lớp với  nội dung  về quản lý tài chính, tuyển chọn ứng viên và bầu cử.
Buổi chiều  sau khi chụp ảnh lưu niệm chung, cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu lên lớp trình bày về ơn gọi và sứ vụ của HĐGX và BHG. Cũng trong phần trình bày, cha tổng đại diện nêu cao vai trò làm việc chung giữa các vị trong cùng HĐGX và BHG với nhau, và giữa các HĐGX và BHG của các xứ họ.
IMG_0348
Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Hiểu
Ông chủ tịch HĐGX Tử Nê nói: “qua khoá học này chúng con hiểu hơn được nhiệm vụ của HĐGX và vai trò cao quý của mình.” “Chúng con mong muốn  giáo phận có  kỳ bầu cử HĐGX và BHG chung cho toàn thể giáo phận, sau đó có những lớp học như thế này thì tất cả các vị trong HĐGX và BHG sẽ được học hiểu để dễ dàng làm việc hơn,” ông chủ tịch HĐGX đề nghị.  
IMG_0340
Ông Độ,  chủ tịnh HĐGX Tử Nê 
 Lớp học bế mạc khi tất cả các tham dự viên cùng cất lên tiếng hát: “Bài Ca Chỉ Đường”, bài ca này là kim chỉ nam cho HĐGX và BHG trên toàn giáo phận.
Trên đường phục vụ Phúc Âm,
Toàn ban hành giáo quyết tâm thực hành:
Nêu gương đạo đức trung thành,
Hết niềm kính Chúa, ái ân chân tình.
Luôn luôn bình tĩnh tự tin,
Lập trường kiên định không thiên không lùi.
Nhưng hằng hoà nhã vui tươi,
Khiêm nhường nhịn nhục đúng lời Chúa khuyên.
Phục tùng tự nguyện cấp trên,
Tu thân, đoàn kết tiến lên không ngừng.
Tránh điều tham những bất công,
Vì Chúa hết lòng phục vụ anh em.
Chẳng cầu danh lợi phù vân,
Chỉ cần phần thưởng Chúa ban đời đời.
IMG_0333IMG_0334IMG_0337IMG_0343IMG_0345IMG_0346
Xương Giang
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét