ads slot

Tin bài đã đưa:

Đại Chủng Viện Hà Nội: Thi tuyển sinh khóa 2015 - 2016

Đại Chủng Viện Hà Nội: Thi tuyển sinh khóa 2015 - 2016

WTGPHN - Để tiếp nối chương trình huấn luyện ứng sinh Linh mục, hằng năm Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội thường có chương trình thi tuyển sinh ngay từ cuối năm học trước, để các Giáo phận có đủ thời giờ chuẩn bị ứng sinh kịp gửi về đầu năm học mới. Lớp khoá 2015-2023 tới đây sẽ được tuyển chọn trong số hơn một trăm ứng sinh đến từ sáu Giáo phận Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hoá, Bắc Ninh, Phát Diệm và Lạng Sơn.
Tại địa điểm thi Nhà Ứng sinh thánh Gioan của Tổng Giáo phận Hà Nội, ngay từ chiều hôm trước, các ứng sinh từ các Giáo phận Phát Diệm và Lạng Sơn đã tề tựu đầy đủ và cùng với 28 ứng sinh Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trọng đại. Sau những ngày học vất vả, các em đã có một buổi chiều an bình chìm trong cầu nguyện tin tưởng phó thác. Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn còn lo lắng, bởi vì đây là một kỳ thi quan trọng mang tính định hướng cả cuộc đời tương lai. Thế nhưng, ngay từ sáng sớm ngày 05 tháng 05 năm 2015, các ứng sinh đã cùng nhau cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ xin ơn Chúa Thánh Thần. Thật đặc biệt, khi được nghe nhiều ứng sinh chia sẻ cảm nhận rằng: "Hôm nay, đang khi lo lắng, Chúa gửi đến những lời an ủi và khích lệ: Khi tham dự phụng vụ, dường như Chúa dùng Lời Ngài để nói riêng với từng người chúng con: 'Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con ... Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi.' Đây là một sứ điệp khích lệ đầy tình yêu thương mà Chúa muốn gửi đến từng người chúng con trong ngày đặc biệt này."
Ngay trước khi bước vào phòng thi, Cha Luca Phạm Quang Huy, Giám luật Đại Chủng Viện đến coi thi đã căn dặn tinh thần phải có trong kỳ thi này. Cha giáo đã nhấn mạnh rằng chỉ những ai yêu mến Chúa và các linh hồn, những ai mang nơi mình tinh thần của Giáo Hội mới nên tham dự kỳ thi này. Đúng 8 giờ, tất cả các ứng sinh đã ổn định chỗ ngồi và sau đó là lời cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần đã vang lên với tất cả lòng sốt mến. Ngay sau đó, bài thi Giáo lý đã khởi đầu cho ngày thi. Các em đã chăm chú và miệt mài làm bài như thể để chạy đua với thời gian. Bài thi thứ nhất kết thúc tốt đẹp với những gương mặt phấn khởi đầy tự tin về những gì đã làm được. Ngày thi trọng đại này còn được tiếp nối bằng bài thi Ngoại ngữ cho buổi sáng và và Việt Văn trong một buổi chiều căng thẳng vì độ nóng của thời tiết và vÌ độ khó của đề bài. Tuy nhiên, với lòng yêu mến Chúa còn nóng hơn, các em đã hoàn thành kỳ thi cách tốt đẹp.
Cám tạ Chúa vì tất cả các em đều bình an và mạnh khoẻ cho đến giây phút cuối của kỳ thi và vì tất cả những gì các em đã làm được. Phần còn lại, các em phó thác cho Chúa và tin tưởng vào sự đánh giá sáng suốt của các cha giáo sư.
IMG_1178
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét