ads slot

Tin bài đã đưa:

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cố giám Mục Đaminh Đinh Huy Quảng

Đại Lãm: kể từ khi đức cha Đaminh Đinh Huy Quảng về với Chúa, cứ vào ngày mùng 6 tết âm lịch, con cái thiêng liêng của đức cha Đaminh quy tụ về giáo xứ Đại Lãm ôn lại những kỷ niệm và dâng lễ cầu nguyện cho ngài.

Năm nay mọi người tập trung về Đại Lãm đông hơn những năm trước vì là năm kỷ niệm 70 năm linh mục  và 40 năm giám mục của đức cha Đaminh.
Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha Đaminh do cha Giuse Trần Quang Vinh chủ tế, cha Giuse Trần Đăng Can nghĩa tử của ngài giảng lễ.
Trong bài giảng, cha Giuse đã kể lại những quãng đường đầy sóng gió  trong sứ vụ linh mục và giám mục của đức cha Đaminh. Đặc biệt, cha giảng lễ  kể lại câu chuyện đầy xúc động về  lễ phong chức giám mục trong âm thầm của đức cha Đaminh tại phòng nguyện U8 ở toà giám mục Bắc Ninh mà cha Giuse là chứng nhân duy nhất.
Bên cạnh đó, cha giảng lễ nêu lên đức khó nghèo của đức cha Đaminh và kều mời cộng đoàn hãy noi gương ngài trở nên những người nghèo để được phúc lành của Thiên Chúa.
Trước thánh lễ, một số cha và anh chị em giáo dân đã ra mộ  ở nghĩa trang giáo xứ Đại Lãm thắp nhan tưởng nhớ và đọc kinh cầu nguyện cho đức cha Đaminh.

Cũng nên biết đức cha Đaminh Đinh Huy Quảng sinh ngày 15/03/1921 tại giáo xứ Tử Nê – Bắc Ninh. Chịu chức linh mục ngày 21/12/1945. Chịu chức giám mục trong âm thầm ngày 04 hoặc 07/5/1975. Ngài được Chúa gọi về ngày 28/01/1991. Năm 2007, Đức cha Đaminh đã chính thức được  công bố là  giám mục sau 16 năm ngài về với Chúa. Hiện nay tên của ngài có trong danh sách các  đức giám mục Việt nam.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ












Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét