ads slot

Tin bài đã đưa:

Sinh viên công giáo Bắc Ninh tại Hà Nội khởi động “Tiếp sức mùa thi”

Vân Cương: Trong hai ngày 15 và 16  tháng 03, được sự ưu ái, quan tâm của cha xứ, nhóm SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội đã đến với GX Vân Cương để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn sự giúp đỡ của giáo xứ trong thời gian qua và khởi động cho chương trình tiếp sức mùa thi 2014. Đây là một trong những hoạt động thường niên quan trọng của Nhóm.

Với thời gian chỉ vẻn vẹn trong hai ngày nhưng nhóm đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con giáo dân. Khởi đầu cho chuỗi hoạt động là Thánh Lễ tạ ơn tại giáo họ Văn Tập vào lúc 14h00 chiều thứ bảy (15.03).
Giáo họ Văn Tập  là một giáo họ nhỏ thuộc Giáo xứ Vân Cương ước chừng có khoảng 400 nhân danh sinh sống bên bờ sông Lô. Trong những năm qua, cùng với giáo họ nhà xứ giáo họ Văn Tập không ngừng cầu nguyện và nâng đỡ Nhóm sinh viên đặc biệt là trong những dịp “Tiếp sức mùa thi”.
Vào buổi tối cùng ngày, anh chị em sinh viên đã đến giáo họ nhà xứ để gặp gỡ, giao lưu với các thành viên trong Ca đoàn Trinh Vương. Tại đây, rất nhiều tâm sự đã được giãi bày trong tinh thần cời mở và yêu mến. Đặc biệt nhất là phần giải đáp các thắc mắc, tư vấn chọn trường thi khối thi cho các em học sinh cấp III đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Bằng chính kinh nghiệm thực tế của mình, các bạn sinh viên đã giúp cho các em học sinh nhận diện rõ hơn con đường học vấn.
Tiếp đó, vào sáng Chúa nhật (16.03), nhóm tổ chức buổi giao lưu với các em thiếu nhi của giáo xứ. Qua các trò chời, bài hát sinh hoạt buổi giao lưu đã mang lại nhiều niềm vui cho anh chị sinh viên và các em nhỏ cũng như gắn kết các thế hệ Đức tin lại với nhau.
Chương trình được khép lại bằng Thánh Lễ tạ ơn sốt sáng tại giáo họ Nhà xứ. Cuối Thánh lễ, một bạn sinh viên đã có đôi lời chia sẻ và cám ơn sự giúp đỡ của Cha xứ, Ban giáo xứ, ban hành giáo và toàn thể cộng đoàn trong thời gian qua nhất là khi anh Giuse Nguyễn Đức Tuyển làm trưởng Nhóm. Vị đại diện hy vọng rằng, trong thời gian tới mối dây liên kết giữa giáo xứ và nhóm sinh viên sẽ ngày một bền chặt hơn.
Trước khi ban phép lành, Cha xứ Giuse Đặng Văn Trọng rất vui mừng khi có các bạn sinh viên đến với giáo xứ và đã tạo cho giáo xứ bầu khí thân thương như trong một gia đình. Cha cũng hy vọng và cầu chúc Nhóm Sinh viên ngày một phát triển về cả tri thức và đức tin để dám dấn thân loan báo tin mừng.
Được biết, nhằm gây quỹ cho chương trình “tiếp sứ mùa thi” các bạn sinh viên đã tổ chức bán các đồ lưu niệm như ảnh tượng, tràng hạt… Gian hàng nhỏ của các bạn sinh viên đã thu hút được sự quan tâm và giúp đỡ của bà con giáo dân Vân Cương và Văn Tập.
Trong thời gian từ nay cho tới dịp Tiếp sức mùa thi, Nhóm sinh viên đang có dự đinh tổ chức ban tư vấn cho các em học sinh cuối cấp III qua điện thoại. Đồng thời, sau thời gian thi Tốt nhiệp nếu các em học sinh có nhu cầu các bạn sinh viên sẽ tổ chức các lớp ôn thi nhất là các khối ngành năng khiếu.
Hy vọng, với những thành quả tốt đẹp trong chương trình khởi động Nhóm SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội sẽ thu hái được nhiều thành quả trong chương trình “Tiếp sức màu thi năm nay”/.
bán đồbến đòchơichụp chungdã ngoạiđọc sáchgian hànggiao lưuhát lễtthăm hỏi cảm ơnThánh lễ tạ ơnthánh lễthiếu nhiTNTTtrên đòtrò chơi
Doanh Bùi
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét