ads slot

Tin bài đã đưa:

Sinh viên Bắc ninh tại Hà Nội và Ca đoàn Nội Bài mừng kính Thánh Quan thầy

Nội Bài: 17h00, Thánh Lễ mừng Kính Thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su – quan thầy Gia đình SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội và Ca đoàn Giới trẻ Nội Bài được tổ trọng thể tại Thánh đường họ nhà xứ Gia Tân (Nội Bài). Chủ sự Thánh Lễ là Cha Giuse Nguyễn Hoàng Ân – Trưởng ban Thánh nhạc Giáo Phận.

Cùng đồng tế với Cha Giuse còn có Cha xứ Giuse Trần Quang Khiêm, Cha đặc trách sinh viên Chu Quang Hòa, Cha phụ trách Giới trẻ Tôma Nguyễn Văn Phùng, Cha Gioakim Nguyễn Đức Thánh, Cha Giuse Đinh Đồng Ngôn, Cha Vicent Nguyễn Văn Quân, Cha Giuse Maria Nguyễn Đức Huy CMC., và Cha GB Nguyễn Đăng Trực OP.
Trong bài chia sẻ, Cha GB Nguyễn Đăng Trực đã tái hiện lại đời sống thánh thiện của Chị Thánh Tê-rê-xa. Qua đó, Cha Giáo mời gọi các bạn trẻ noi theo gương vị Nữ Thánh mà trở nên những người đơn sơ, khiêm tốn và thật thà. Cha cũng chung chia niềm vui và chúc mừng các bạn trẻ đã cố gắng tổ chức  một ngày Lễ đầy sốt sáng.
Được biết trước Thánh Lễ, Cha trưởng ban Thánh nhạc, Cha đặc trách sinh viên và Cha phụ trách giới trẻ đã đến gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ. Buổi chia sẻ xoay quanh hai đề tài chính,  Thánh ca – một phương thế tăng cường Đức tin và những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động của ca đoàn, sinh viên. Rất nhiều các bạn trẻ đã mạnh dạn đưa ra những câu hỏi thú vị cũng như chia sẻ về đời sông Đức tin của chính mình.
Vào lúc 19h30 cùng ngày, Chương trình hoan ca mừng kính Thánh Quan Thầy với chủ đề “khúc hát một loài hoa” được Cha Giuse Nguyễn Hoàng Ân chính thức khai mạc. Chương trình hoan ca được dàn dựng công phu đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho cộng đoàn.
Một sân khấu lớn với dàn đèn và âm thanh công suất lớn được dựng lên để phục vụ cho Đêm hoan ca. Các tiết mục được đan xen, kết hợp nhịp nhàng uyển chuyển. Nhiều giọng ca trẻ triển vọng đã gây sự chú ý lớn cho khác giả, nhiều tiết mục múa hấp dẫn và lôi cuốn.
Để chuẩn bị cho ngày Lễ quan trọng này các bạn sinh viên Bắc Ninh tại Hà Nội và các thành viên ca đoàn giới trẻ Nội Bài đã lên kế hoạch làm việc chung từ cuối tháng 8. Nhờ vậy, chương trình được tổ chức khá bài bản và quy mô.
Chương trình được đánh giá là khá thành công trên nhiều phương diện hứa hẹn sự phát triển về Đời sống đạo của các bạn trẻ đang là sinh viên cũng như các ca viên. Ngày Lễ mừng kính Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su quan thầy gia đình SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội và Ca đoàn Giới tẻ Nội Bài đã phát đi một tín hiệu đáng mừng cho sự chuyển mình của Giáo phận miền Kinh Bắc.
DSC_5456DSC_5489DSC_5491DSC_5500DSC_5504DSC_5508DSC_5536DSC_5573DSC_5576DSC_5593DSC_5607DSC_5615DSC_5623DSC_5626DSC_5645DSC_5655
Đức Nguyễn
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét