ads slot

Tin bài đã đưa:

Sinh nhật lần thứ 88 Đức Benedict 16


180415bene6



Đức Giáo Hoàng về hưu, Benedict XVI đã nâng ly bia mừng sinh nhật thứ 88 cùng với anh trai là Đức ông Georg Ratzinger và người thư ký lâu năm của mình, cùng với một nhóm người đến từ miền Bavaria của Đức.
Tại nguyện đường Santa Marta vào hôm qua, thứ Năm, 16.04, Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành thánh lễ mừng sinh nhật thứ 88 của Đức Giáo Hoàng danh dự Benedict XVI. Đức Thánh Cha mời gọi tín hữu tham dự cầu nguyện và xin Thiên Chúa ban cho vị tiền nhiệm được nhiều niềm vui và hạnh phúc.
Trong cuộc phỏng vấn một ngày trước sinh nhật của Đức Benedict với đài truyền hình Mediaset Television, vị thư ký của Đức Benedict, Đức ông Gaenswein cho biết hiện vị giáo hoàng về hưu nghĩ về sự ra đi và đang chuẩn bị cho cái chết của ngài.
Vị thư ký giải thích: “Đây là một trong những khái niệm bình thường của một Kitô hữu: chuẩn bị cho sự ra đi là chuẩn bị gặp gỡ Thiên Chúa”.
Đức Ratzinger đã trở thành vị giáo hoàng đầu tiên xin xuống khỏi ngai trong vòng 600 năm trở lại đây. Ngày 28 tháng 2 năm 2013 ngài đã chính thức công bố từ nhiệm và cho biết ngài không còn đủ thể lực và trí lực để gánh vác sứ vụ.
Đức ông Gaenswein đã nói với tờ La Repubblica của Ý hôm thứ năm rằng, ngài đã cố gắng thuyết phục ĐTC ở lại. Tuy nhiên, Đức Benedict đã xác tín và thanh thản trong quyết định của ngài.
Vị thư ký này cũng cho biết thêm, trong nhưng năm tháng cuối đời, Đức Benedict dành thời gian cho việc đọc sách và trả lời thư từ mà ngài nhận được và đặc biệt là chơi piano. Chưa thấy ngài viết thêm cuốn sách mới nào. Tuy nhiên, ngài đã nói với tôi, ‘Đức Giêsu thành Nazareth’ là cuốn sách cuối cùng của ngài, một tác phẩm gồm 3 tập được xuất bản vào những năm cuối ngài tại vị.



Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét