ads slot

Tin bài đã đưa:

Nhà thờ Giáo Xứ Tử Nê

Giáo Phận Bắc Ninh
Nhà thờ Giáo Xứ Tử Nê




Nhà thờ Giáo xứ Tử Nê
Giáo hạt Bắc Ninh
Địa chỉ: Tử Nê, Tân Lãng, Lương Tài, Bắc Ninh
Chánh xứ: Linh mục Phanxico Xaviê Nguyễn Văn Huân
Tel:  0241 364 7128
Email: gxtune@gmail.com

Lược sử Giáo xứ Tử Nê

........................................

Giáo xứ Tử Nê, Bắc Ninh vui mừng đón cha xứ mới
BẮC NINH - Như tin đã loan, ngày 3.10.2009, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt đã long trọng truyền chức linh mục cho 8 thày phó tế tại Nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh. Giáo phận có thêm linh mục. Đức cha cùng ban tư vấn thấy cần thiết phải sắp xếp và thuyên chuyển linh mục cho phù hợp với hoàn cảnh mới và mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng hơn. Ngày 08.11.2009, Đức Cha đã chính thức ký quyết định thuyên chuyển 11 cha xứ cũ và bổ nhiệm 8 tân linh mục đi giúp các giáo xứ khác nhau.
Nhằm đúng ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội 8.12, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân đã chính thức về làm cha chính xứ Tử Nê, kiêm nhiệm các giáo xứ Lai Tê, Thọ Ninh, Phượng Giáo, Tháp Dương, Ngăm Giáo, Kẻ Mốt, Đình Tổ và Dâu. Phụ giúp cha Phanxicô Xaviê có cha Tôma Aquinô Nguyễn Văn Phùng và thày Vicentê Mai Viết Long.
Cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu, cha chính xứ Nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh và cũng là linh mục đại diện Giám mục đã chủ tế Thánh lễ nhận xứ mới. Cùng đồng tế có sự hiện diện đầy đủ của cả 3 cha nguyên chính xứ Tử Nê trước đây: cha Giuse Trần Đăng Can, cha Phêrô Nguyễn Công Văn và cha Phêrô Vêrôna Chu
Quang Tòng. Ngoài ra còn có cha Đaminh Nguyễn Văn Kinh, Tổng Quản Lý, Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong, cha Giuse Lê Quốc Chinh, Chánh văn phòng Tòa giám mục và cha quê hương Tử Nê Đaminh Nguyễn Xuân Trường. Ước chừng có hơn 1,000 tín hữu đã tới tham dự Thánh lễ.
Cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu kêu mời cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp thông với cha xứ mới xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn chan chứa tin yêu, làm sáng danh Chúa. Cha xứ mới Phanxicô Xaviê đã diễn tả ngày nhận xứ như ngày “con dâu về nhà chồng”, và ước mong mọi thành phần trong giáo xứ coi cha như người con trong đại gia đình giáo xứ, cùng nhau chung vai xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.
Cha xứ mới Tử Nê còn kiêm nhiệm thêm 8 giáo xứ khác nằm trải rộng trên một số vùng đất thuộc ba tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên. Như thế, rất nhiều công việc mục vụ và những thách đố đang chờ đợi cha phía trước. Xin Chúa trợ giúp và hướng dẫn cha chu toàn sứ vụ của mình.
Nguyễn Xuân Trường
..........................................

Hình ảnh Bế mạc tháng hoa Đức Me tại Giáo xứ Tử Nê 6/2/2007

           
       

Hình ảnh nhà thờ Giáo xứ Tử Nê
 Giáo xứ Tử Nê mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi (7/10/2011)
                                                                 
Tử Nê đẩy mạnh công tác tư tưởng, tuyên truyền từ việc treo biểu ngữ
Đầu tháng 4 năm 2012, lãnh đạo thôn Tử Nê, xã Tân Lãng (Lương Tài) tổ chức hội nghị nhân dân thống nhất kế hoạch treo biểu ngữ dọc các tuyến đường chính, ngõ xóm của thôn. Kế hoạch nhận được sự hưởng ứng cao của bà con giáo dân, góp phần làm tốt hơn nữa công tác chính trị, tư tưởng của địa phương.
Bí thư Chi bộ thôn Tử Nê, Vũ Quang Phúc cho biết: Đặc thù là thôn Công giáo toàn tòng, chiếm 1/3 dân số xã Tân Lãng, chúng tôi đặc biệt quan tâm công tác tư tưởng, tuyên truyền. Đó chính là một trong ba nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, đảm bảo cho Chi bộ vững mạnh, đoàn kết bà con giáo dân xây dựng đời sống ấm no, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” do Uỷ ban đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động.


 Hệ thống biểu ngữ thôn Tử Nê, xã Tân Lãng (Lương Tài).
 Sau khi họp Chi ủy, Chi bộ, lãnh đạo thôn tổ chức hội nghị toàn thể bà con giáo dân, cử ra Ban soạn thảo nội dung các biểu ngữ gồm các cán bộ về hưu, cụ cao tuổi có chuyên môn, kinh nghiệm về lĩnh vực văn hóa để lựa chọn nội dung biểu ngữ từ các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những câu nói nổi tiếng của các danh nhân như “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết-Thành công, thành công, đại thành công”, “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, “Nước là máu của sự sống”, “Ai thờ cha sẽ bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ sẽ tích trữ kho báu”… Nội dung biểu ngữ sau khi được tập hợp, lựa chọn sẽ đưa ra hội nghị toàn thể giáo dân để lấy ý kiến.
Thực hiện theo đúng quy trình, tổ chức lấy ý kiến công khai, dân chủ… nhờ vậy, sau khi biểu ngữ được treo dọc trục đường chính, các ngõ xóm của thôn, bà con giáo dân Tử Nê rất phấn khởi, hưởng ứng nhiệt tình. Thôn đã đầu tư kinh phí gần 13 triệu đồng treo 25 tấm biểu ngữ. Thời gian tới  Tử Nê tiếp tục dành kinh phí, treo thêm 20 biểu ngữ.
Về Tử Nê hôm nay, đời sống kinh tế của bà con vùng giáo ngày càng phát triển, công tác tư tưởng, tuyên truyền được quan tâm, tích cực góp phần xây dựng làng giáo ngày càng giàu mạnh, đậm đà truyền thống.

Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét