ads slot

Tin bài đã đưa:

Mười lời khuyên hữu ích khi chầu thánh thể

Mười Lời Khuyên Hữu Ích Khi Chầu Thánh Thể


chauthanhthe
1. Chúa Giêsu Thánh Thể đang hiện diện với chúng ta. Hãy mở tâm hồn ra cho Ngài vào tận trong miền sâu thẳm nhất của hữu thể chúng ta.
2. Hãy tạo cho tâm hồn mình thật yên lặng. Hãy làm cho mọi tiếng nói khác im lặng, đừng đuổi theo những tư tưởng vô bổ, đừng khư khư giữ chặt những vấn đề, những bận tâm, những lo âu. Hãy tin tưởng phó thác tất cả cho Chúa, Ngài hằng quan tâm chăm sóc chúng ta.
3. Hãy chăm chú hướng mắt nhìn vào Thánh Thể. Hãy để con tim lên tiếng nói và dục lòng yêu mến Ngài, Đấng đã yêu ta trước.
4. Đừng để miệng đọc mà tâm không suy. Hãy đi vào lời cầu nguyện của trái tim. Hãy chọn một lời nguyện tắt, âm thầm lặp đi lặp lại với tất cả tâm tình thiết tha, như “Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” – “Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa.” – “Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ở với con.” – “Lạy Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường, xin uốn lòng con nên giống Trái Tim Chúa.”
5. Hãy cảm tạ Chúa với tất cả tâm tình biết ơn, về những gì đang có, đang là, thay vì cứ ray rứt về những thiếu sót, tội lụy, lầm lỗi. Hãy tạ ơn Chúa về cả những ơn Chúa sẽ ban cho sau này nữa.
6. Người mệt mỏi, chia trí, hãy can đảm lên, vừa chớm thấy mệt mỏi chia trí, hãy thầm thì lại lời kinh của trái tim, tức lời nguyện tắt. Xin Chúa Thánh Thần là người thầy nội tâm trợ giúp sự yếu đuối của ta.
7. Chúa Giêsu đang ở trên bàn thờ. Ngài muốn đến ở trong lòng ta. Hãy di chuyển từ ta sang Chúa, từ ý muốn thực hiện ý muốn và kế hoạch của ta sang khao khát đón nhận ý muốn và kế hoạch của Chúa.
8. Chúa Giêsu đang vinh hiển ngự trong hào quang. Hãy đón nhận ánh sáng phát ra từ Nhan thánh Ngài, để ánh sáng Ngài xuyên thủng bóng tối vây bọc hồn ta, phá tan mọi bóng u ám trong ta, như mặt trời sưởi ấm và làm tan băng giá.
9. Ngài ẩn mình dưới hình bánh đơn sơ nghèo nàn. Hãy học biết đón nhận sự nghèo nàn vật chất, tinh thần, thiêng liêng của ta, cũng như của anh em.
10. Mẹ Maria đang thinh lặng ở bên ta. Mẹ đưa dẫn ta vào thâm cung của lòng ta, nơi Chúa đang ngự trị. Mẹ sẽ giúp ta, khi thinh lặng nhìn ngắm Chúa Giêsu, sẽ khám phá ra sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi, và có thể cảm nghiệm lời thánh vịnh: “Ai đưa mắt nhìn về Chúa sẽ chiếu sáng, khuôn mặt sẽ không vương tăm tối ưu phiền”(Tv 34,6).
Lm. Micae Phaolo Trần Minh Huy
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét