ads slot

Tin bài đã đưa:

Hội trại hè liên giáo xứ: Dâu – Ngăm Giáo – Tử Nê

Theo thông lệ 2 năm một lần, năm nay giáo xứ Tử Nê tổ chức chương trình hội chợ -trại hè với chủ đề: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy” (Mt 19,14), với mục đích tạo ra 1 sân chơi cho các em thiếu nhi. Để chuẩn bị cho hội chợ và trại hè, ngày 15/6/2014, cha chính xứ Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Huân đã chính thức phát động chiến dịch mùa hè cho các em thiếu nhi. Ngay sau đó, Hội đồng giáo xứ và Ban hanh giáo (BHG) kết hợp với các anh chị Huynh Trưởng và Giáo lý viên (GLV) trong xứ tổ chức cho các em học kinh bản và phong trào ở các giáo họ. Bên cạnh đó, để làm cho không khí có phần sôi nổi, các anh chị Huynh Trưởng đã hướng dẫn các em tập các bài cử điệu dùng trong sinh hoạt. Sau bao nhiêu ngày tháng vất vả học tập cũng như giảng dạy, cuối cùng chương trình đã diễn ra theo đúng như kế hoạch mà ban tổ chức (BTC) đã định.

Vào lúc 3g30 ngày 9/8, BTC hân hoan chào đón các phái đoàn của Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) từ xứ bạn. Sau vài phút nghỉ ngơi, thiếu nhi 3 giáo xứ tập trung theo hiệu lệnh của BGL, báo cáo quân số cho BTC và bắt đầu bước vào chương trình thi kinh.
Sau giờ thi kinh các đội chơi bắt tay vào dựng trại và trang trí trại của đội mình. Các em cùng nhau chơi những trò chơi thú vị, trò chuyện nghỉ ngơi và chuẩn bị cho đêm lửa trại, chầu Thánh Thể.
19h00 ngày 9/8, toàn bộ các em TNTT 3 giáo xứ cùng các anh chị GLV Huynh trưởng quây quần bên đóng lửa đã được BTC chuẩn bị sẵn ở cuối nhà thờ, cử hành nghi thức gọi lửa thiêng. Dưới ngọn lửa bập bùng các em tha hồ vui chơi nhảy múa, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ, những vũ điệu hoành tráng, những màn kịch hài hước, đặc biệt có sự góp mặt của một nhóm Hiphop khách mời của BTC làm cho bầu không khí đêm lửa trại đầy ắp niềm vui tiếng cười rộn rã và những điệu nhạc sôi động. Sau phần đốt lửa trại, mọi người cùng nhau tham dự giờ chầu Thánh Thể do cha phó chủ sự. Các em cùng nhau dâng lời nguyện lên Chúa, rồi tạm chia tay nhau trở về trại của mình nghỉ ngơi.
Đúng 7h00 ngày 10/8/2014, các em TNTT tập trung theo các đội tại khu khuôn viên thánh đường giáo xứ, khai mạc buổi hội chợ.
Mọi thiếu nhi đều rất hào hứng với hàng loạt các gian hàng, quầy hàng đủ loại: quầy thực phẩm với các món ăn đặc biệt là chè, cháo, bún, bên cạnh đó còn có quầy sơn tượng, quầy sơn móng tay, quầy cắt tóc, quầy may vá, quầy bách hóa và rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho mỗi em TNTT tham gia .
Tiếp theo đó là các đội bước vào phần thi nấu cơm. Qua phần thi này, các thiếu nhi là những đầu bếp nhí của 3 giáo xứ có dịp trổ tài nấu nướng, khoe tài sáng tạo và khéo léo của mình. Ngay cả cách bài trí các món ăn cũng được các em thực hiện theo một ý tưởng hoặc một chủ đề ý nghĩa. Sau đó, Ban Giám Khảo của cuộc thi tới thăm từng trại nghe các em thuyết trình, nếm thử và chấm điểm nấu ăn cho từng đội. Sau giờ cơm và giờ giải lao buổi trưa, đầu giờ chiều, thiếu nhi 3 giáo xứ tụ họp trong ngôi thánh đường viếng Chúa.
Sau giờ viếng Chúa, các em tiếp tục ngày hội với một trò chơi mang tên: “giải mã mật thư – truy tìm kho báu”. Mỗi đội bốc thăm để nhận được gợi ý cho những điểm đến của đội mình tới khi tìm được kho báu. Sau một hành trình khá dài, trò chơi lớn kết thúc, khuân mặt các em nhễ nhại mồ hôi, lấm lem bụi bặm, và dù mệt mọi nhưng nụ cười trên môi các em vẫn dạng ngời. BTC và các anh chị GLV cũng vui lây khi ngắm nhìn khuân mặt rạng rỡ của các em nhỏ. Liền sau đó, các anh chị Huynh Trưởng cùng các em dọn dẹp khuân viên nhà xứ và chuẩn bị bước vào phần quan trọng nhất của ngày hội, là đỉnh cao của ngày trại hè: Thánh Lễ Tạ Ơn.
Thánh lễ được cử hành lúc 14h30 ngày 10/8 do cha Tổng tuyên úy Giuse Đinh Đông Ngôn chủ tế, cùng với cha xứ Phanxico Xavie Nguyễn Văn Huân, cha phó Đaminh Maria Nguyễn Kim Điềm đồng tế. Đầu thánh lễ, quí cha cùng ông chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ trao giải thưởng cho các đội chơi. Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, và tất cả đều tham dự một cách sốt sáng như là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. Cuối thánh lễ, hai em đại diện cho thiếu nhi 3 giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm ơn tới quý cha, quý thầy, quý dì, ban tổ chức.
Lễ đoạn, các em thu dọn hành trang, tạm biệt nhau để lên đường về với xứ họ của mình. Bánh xe chầm chậm lăn đi dưới ánh nắng hoàng hôn, nhưng các em còn đưa ánh mắt đầy lưu luyến, bùi ngùi nhìn lại ngôi thánh đường. Hội trợ năm nay tuy đã kết thúc, nhưng chắc chắn các em sẽ còn những dịp gặp gỡ và giao lưu với nhau nhiều hơn nữa. Hẹn gặp lại các em trong những ngày hội trại năm tới.
IMG_7100 IMG_7101 IMG_7103 IMG_7104 IMG_7105 IMG_7106 IMG_7107 IMG_7108 IMG_7109 IMG_7110 IMG_7111 IMG_7113 IMG_7115 IMG_7118 IMG_7122 IMG_7123 IMG_7124 IMG_7125 IMG_7137 IMG_7138 IMG_7139 IMG_7146 IMG_7147 IMG_7148
Kim Điền
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét