ads slot

Tin bài đã đưa:

Gx. Nội Bài: Sinh viên công giáo Bắc Ninh họp mặt khai giảng năm học mới

Nội Bài: Sáng 21.09, cơn mưa thêm nặng hạt. Tuy nhiên, dù trời có đổ mưa ngâu hay tuôn mưa rào cũng không ngăn nổi bước chân của hơn 500 bạn sinh viên đến với “Giêsu – điểm hẹn tình yêu”. Một ngày họp mặt chan chứa tin yêu và hy vọng, người bạn chí Thánh Giêsu đang đồng hành cùng sinh viên toàn Giáo phận miền Kinh Bắc tiến bước vào năm học mới.

*5h00: Trên sân nhà thờ giáo xứ Nội Bài đã xuất hiện bóng dáng những  anh chị SVCG Bắc Ninh tại Hà Nội,  họ đang gấp rút chuẩn bị những công việc còn lại cho buổi họp mặt.  Họ không quản ngại hy sinh công việc  riêng, thời gian của mình để tới đây chuẩn bị từng cái nhỏ nhất để buổi họp mặt diễn ra được thành công. Trên gương mặt những con người đó lúc nào cũng nở những nụ cười thật tươi, thật rạng rỡ xua đi mọi khó khăn,  mệt nhọc. Sau một thời gian ngắn công việc chuẩn bị đã hoàn tất, tất cả mội thứ đã sẵn sàng cho ngày Họp mặt Sinh Viên Công Giáo Giáo Phận Bắc Ninh lần I và khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

*7h30:  Trên khu vực sân nhà thờ đã xuất hiện những màu áo vàng, đỏ, trắng thật rực rỡ, tất cả các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH trong khu vực thuộc giáo phận Bắc Ninh đã đến với giáo xứ Nội Bài để cùng sinh hoạt, giao lưu và chia sẻ với nhau trong  Ngày Họp mặt SVCG Giáo phận Bắc Ninh lần thứ I. Tuy rằng  các bạn sinh viên ở nhiều khu vực khác nhau nhưng đều chung chia một niềm vui như an hem trong một gia đình, gửi tới nhau những lời chào thân ái, bằng những cái bắt tay nồng ấm và đặc biệt bằng những  vũ điệu vui nhộn trong dịp gặp gỡ này.
*8h30:  Trước sự hiện diện của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, đặc biệt là sự có mặt đông đảo của hơn 500 bạn sinh viên Giáo phận Bắc Ninh thuộc 5 nhóm Hà Nội, Nông Nghiệp, Bắc Ninh, Xuân Hòa và Thái Nguyên Cha Tômasô Nguyễn Văn Phùng,  Trưởng ban Mục vụ giới trẻ – Sinh viên đã chính thức tuyên  bố khai mạc ngày họp mặt với chủ đề “Giêsu – Điểm hẹn yêu thương”.
Ngày họp mặt này như một chiếc cầu nối để gắn kết các nhóm sinh viên trong Giáo phận lại với nhau, tạo nên một tập thể lớn mạnh hầu có thể chia sẻ cho nhau trong học tập, trong cuộc sống cung như là cách để chúng ta nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin. Chính Chúa  Giêsu đã quy tụ chúng ta lại qua sự tác động của Chúa Thánh Thần đã đưa tất cả các bạn sinh viên tới nơi đây. Chúa Giêsu là điểm hẹn và Chúa Giêsu là tình yêu.
*9h: Sau phần khai mạc long trọng, các bạn sinh viên đã được lắng nghe và chia sẻ với nhau 2 đề tài. Đề tài thứ nhất: “ NGƯỜI TRẺ VÀ ĐỨC TIN” do Đức Cha thuyết trình, cũng qua những lời chia sẻ quý giá của Đức Cha đã giúp các bạn sinh viên giải tỏa những thắc mắc, trăn trở bấy lâu nay. “ Đức tin “ là một hồng ân lớn lao mà mỗi người chúng ta nhận được từ Thiên Chúa qua Giáo hội, đức tin đó cần được thể hiện một cách cụ thể qua cách sống, qua  tâm hồn, qua lời ăn tiếng nói để biểu hiện niềm tin của chúng ta. Đề tài thứ hai: “ NGƯỜI TRẺ VÀ TÍNH DỤC” do Cha Viên chia sẻ, tự nguyện sống tốt, sống thánh thiện trước cuộc đời là một thách đố cho mỗi người chúng ta, hãy tự lựa chọn con đường đi đúng đắn với niềm tin vào bản thân mình.
*10h30: Sau những giờ hoạt động, sinh hoạt giữa những nhóm sinh viên với nhau, vào lúc 10h30 thánh lễ đã diễn ra dưới sự chủ trì của Đức Cha. Ngày họp mặt hôm nay, không chỉ đơn thuần là cuộc gặp gỡ nhau mà thôi,  nhưng còn là đẻ gặp gỡ Thiên Chúa – Đấng chính là điểm hẹn để chúng ta quây quần với nhau trong Tình yêu của Ngài. Thánh lễ diễn ra sốt sáng và kết thúc tốt đẹp trong hồng ân của Thiên Chúa.
*11h45: Sau thánh lễ, với sự giúp đỡ tận tình của các ban ngành Giáo xứ Nội Bài, đã chuẩn bị cho các bạn sinh viên bữa cơm trưa thật là ngon, mọi người cùng quây quần bên nhau, làm quen, giao lưu với nhau trong bữa cơm của đại gia đình SVCG Giáo phận Bắc Ninh.
*13h00: Giờ Chầu thánh thể với bao tâm tình của tất cả các bạn sinh viên gửi lên Chúa. Những giờ phút sinh hoạt vui nhộn đã chìm xuống, để giờ đây tất cả cùng chìm trong sự thinh lặng, cùng nhau quỳ gối trước Mình thánh Chúa Giêsu, dâng lên Chúa mọi mong ước, mọi khao khát, mọi trăn trở, tất cả cùng đang tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể. Tiếng gọi tình yêu, điểm hẹn tình yêu là nơi Chúa Giêsu.
*15h00: Trò chơi vận động nhẹ.
Bằng sự nhiệt tình, sự năng động, đoàn kết của tất cả mọi người. tuy trong mỗi nhóm đều có những thành viên ở những khu vực khác nhau, nhưng tất cả đều đoàn kết, gắn bó với nhau như một thể thống nhất tham gai nhiệt tình tất cả các trò chơi do các nhóm sinh viên đã chuẩn bị. Trò chơi thi đua đã đem lại nhiều tiếng cười sảng khóai cho tất cả mọi người.
Phần trò chơi lớn được quan tâm nhiều hơn. Trò chơi được diễn ra theo việc tái hiện lại dụ ngôn viên ngọc quý, mỗi đội là một ông chủ đang dày công đi tìm cho bằng được viên ngọc quý cho mình. Việc tìm kiếm viên ngọc quý đó cũng giống như việc tìm kiếm nước trời vậy. Tất cả các bạn sinh viên đã chuẩn bị cho cuộc hành trình này một cách kĩ lưỡng. Họ cùng nhau đi, cùng nhau chạy, cùng nhau bàn luận, cùng nhau tìm ra nơi cất giữ kho báu đó. Đôi khi trong mỗi đội còn xảy ra sự bất đồng,  nhưng họ vẫn cố gắng thống nhất ý kiến lại, luôn biết lắng nghe ý kiến để rồi từ đó mà tìm ra con đường chính xác. Trải qua hàng loạt các thử thách khó khăn, gian khổ ở các trạm, nhưng họ luôn nắm tay nhau cùng nhau vượt qua mọi thử thánh, để rồi sau đó mỗi đội đều nhận được phần thưởng thích đáng cho sự cố gắng của mình.
*19h30: Đêm lửa trại – giao lưu văn nghệ
Âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nó gắn liền và phản ánh chân thực những nét đẹp trong đời sống. Đến với ngày họp mặt này các  nhóm sinh viên chuẩn bị một cách kĩ lưỡng những tiết mục văn nghệ. Mỗi tiết mục đều có những nét đặc sắc, ý nghĩa riêng của mình. Nó không chỉ tạo nên tiếng cười vui nhộn mà bên cạnh đó còn để lại trong lòng người xem những xúc cảm những bài học riêng cho mình.
Ngày họp mặt dần kết thúc, tất cả mọi người cùng quây quần bên đống  lửa, nhảy múa bên nhau, trao cho nhau hơi ấm từ những con tim, SVCG giáo phận Bắc Ninh mãi mãi là một gia đình.
Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải tàn. Sau giờ cầu nguyện cuối ngày, mỗi người một phương, lại trở về tiếp tục cuộc hành tình của mình. Mỗi bạn sinh viên như một ngọn lửa soi sáng cho tất cả mọi người. Họ mang trên vai mình nghĩa vụ mang tình yêu của Chúa Giêsu lan tỏa khắp nưoi trên mặt đất này.
1235930_371539559679190_3002363126753284929_n1922276_371539623012517_7431877640989298705_n10665121_371537669679379_6054691786538938462_n10670002_371726336327179_997062235879064837_n10702072_371544783012001_2341626987908066769_n??????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????IMG_9650
Doanh Bùi
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét