ads slot

Tin bài đã đưa:

GP.BẮC NINH: Giáo xứ Tử Nê - Lãnh nhận Chúa Thánh Thần

Ngày 19.05.2013, đúng ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, giám mục Bắc Ninh, đã về họ nhà xứ Tử Nê ban bí tích thêm sức cho 639 em đến từ các giáo xứ: Tử Nê, Phượng Giáo, Ngăm Giáo, Khương Tự và Đạo Ngạn.
BacNinh-TuNe-4.jpg

Cũng tại nhà thờ Tử Nê sáu năm về trước, ngày 16.07.2007, đức tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt, Giám quản giáo phận Bắc Ninh lúc bấy giờ, đã ban bí tích thêm sức cho 978 em đến từ 8 giáo xứ khác nhau.

Giáo xứ Tử Nê là một trong những nơi đón nhận đức tin sớm nhất của giáo phận Bắc Ninh và là nơi đặt tòa giám mục đầu tiên khi giáo phận Bắc Ninh được thành lập ngày 29.05.1883. Hiện giáo xứ Tử Nê do cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân coi sóc. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha quản hạt và một số quí cha giáo hạt Bắc Ninh.

Nhà thờ Tử Nê thuộc hàng những nhà thờ rộng lớn nhất giáo phận Bắc Ninh với lối kiên trúc hiện đại thông thoáng, có sức chứa khoảng 1.500 người. Vậy mà hôm nay ngôi thánh đường dường như nhỏ lại, cả nhà thờ chật kín các em lãnh nhận bí tích thêm sức, cha mẹ đỡ đầu, quí vị ban hành giáo và các anh chị huynh trưởng giáo lí viên. Khoảng gần 1.000 giáo dân khác đã phải ngồi tham dự thánh lễ tại tầng trệt và hai bên nhà thờ qua hệ thống truyền hình.

Trong bài giảng, Đức Cha đã kể 4 câu chuyện nhắm đến các em lãnh nhận bí tích làm nổi bật sự khác biệt của đời sống con người có và không có Chúa Thánh Thần. Đức Cha cầu xin Chúa Thánh Thần ban sự sống và ơn đổi mới cho toàn thể cộng đoàn, nhất là các em sắp lãnh nhận bí tích thêm sức.

Sau bài giảng, Đức Cha và các cha đồng cùng ban bí tích thêm sức cho các em. Các em trang nghiêm và hân hoan lên lãnh nhận bí tích, trong khi đó, ca đoàn hát những bài thánh ca cầu xin Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy ơn xuống cho các em.

Cuối thánh lễ, một em đại diện bày tỏ lòng biết ơn và thảo hiếu của các em với các bậc cha mẹ, Đức Cha, quí cha và mọi thành phần đã dạy dỗ và giúp đỡ các em được lãnh nhận bí tích ngày hôm nay.

Ước mong sau khi lãnh nhận bí tích thêm sức, các em được thêm mạnh mẽ và nhiệt thành trong đời sống đức tin của mình, để những hoa trái Chúa Thánh Thần trổ sinh trong cuộc đời các em và tất cả những người con Chúa.

(Thao Thức, WGP.Bắc Ninh 25-05-2013)

BacNinh-TuNe-2.jpg

BacNinh-TuNe-3.jpg

BacNinh-TuNe-8.jpg BacNinh-TuNe-1.jpg

BacNinh-TuNe-5.jpg

BacNinh-TuNe-6.jpg

BacNinh-TuNe-7.jpg

Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét