ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo xứ Tử Nê hân hoan chào mừng Năm Đức Tin

Ngày 21/10/2012, tại Nhà thờ Giáo xứ Tử Nê, Giáo phận Bắc Ninh, cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân đã dâng Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin. Trước đó, ngày 11/10/2012 Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã khai mạc Năm Đức Tin cho toàn thể Giáo Hội Công Giáo tại Rôma. Năm Đức Tin của Giáo Hội Việt Nam cũng đã được khai mạc vào ngày 12/10/2012 tại Thanh Hóa và ngày 13/10/2012 Đức cha Cosma cũng chính thức khai mạc Năm Đức tin cho Giáo Phận Bắc Ninh. Và hôm nay, trong Thánh lễ cầu nguyện cho việc truyền giáo, Cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân tuyên bố chính thức khai mạc Năm Đức Tin. Buổi lễ đã diễn ra trong tâm tình yêu mến và tràn đầy niềm tin của đông đảo bà con giáo dân sở tại và các giáo xứ lân cận.
Cha xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huân chia sẻ: “ Năm Đức Tin là cơ hội tốt để chúng ta học hỏi kĩ lưỡng những văn kiện chính của Công Đồng Vatican II và sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo. Đồng thời, mời gọi mọi tín hữu canh tân ơn Đức Tin đã lãnh nhận, nỗ lực truyền giáo và thực thi bắc ái  đối với anh chị em xung quanh”.
Trước thánh lễ các nghi thức rước lễ đã được tổ chức trang nghiêm và sốt sắng, hai tài liệu vĩ đại phản ánh dung mạo của Hội Thánh ngày nay là sách Công Đồng chung Vatican II và Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo cũng được trọng thể rước đi trước Thánh kinh.
Khi đoàn rước vào trong nhà thờ, cha xứ long trọng tuyên bố khai mạc Năm Đức Tin, sau lời khai mạc là một hồi trống được nỗi lên thật linh thiêng thôi thúc lòng mọi  người hướng về Năm Đức Tin, trong lúc đó logo Năm Đức Tin được mở ra với tràng pháo tay ròn rã, kèn, hát cùng đồng khởi muốn nói lên niềm vui chào đón và sẵn sàng học hỏi, sống Đức Tin với lời mời gọi của Mẹ Hiền Giáo Hội.
Cuối buổi lễ, Cha xứ trao kinh năm Đức Tin và tài liệu học hỏi cho đại diện các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ, mọi người đón nhận vui tươi  ra về bình an.
Thủy Nguyễn
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét