ads slot

Tin bài đã đưa:

Giáo xứ Tử Nê chào đón Chúa Giáng Sinh

Hằng năm, cứ khoảng giữa tháng 11, khi mùa giáng sinh về, những người dân giáo xứ Tử Nê lại cùng nhau hân hoan chào đón mùa bình an. Từ các cụ già, các cô, các bác đến các em nhỏ lại cùng nhau chuẩn bị cho một mùa giáng sinh tràn đầy vui tươi, an lành và Thánh đức.
Từ những hang đá Belem, những ngôi sao lấp lánh…
Khắp các ngõ ngách trong giáo xứ, đâu đâu cũng hứng khởi bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giáng sinh đang đến. Có những gia đình công phu, tỉ mỉ trang trí những cây thông Noel rực rỡ, những hang đá mô phỏng nơi Chúa Giê-su sinh ra. Bình dị, dân dã nhưng sâu sắc tình yêu thương của Chúa. Tự tay chọn những tấm bìa carton, những tấm bạt dứa cũ rồi tự tay tô vẽ, sắp xếp, trang trí, những người giáo dân Tử Nê đã tạo ra được những “ hang đá Belem” thật sinh động. Những gia đình bận rộn không có thời gian tạo ra những hang đá như thế thì đều cố gắng chuẩn bị cho mình một ngôi sao năm cánh với những ánh đèn nhiều màu sắc để hòa vào không khí Noel của toàn giáo xứ. Ngôi sao năm cánh là biểu tượng, là dấu hiệu Chúa đến với nhân loại. Vì thế nó đã trở thành một thói quen không thể thiếu của mọi người dân trong  giáo xứ mỗi mùa giáng sinh về. Bạn Nguyễn Thị Thảo – sinh viên của giáo xứ cho biết “Khi còn nhỏ, mỗi dịp chuẩn bị giáng sinh, vào buổi tối tôi thường theo bà đi dạo quanh làng. Tôi rất thích thú và tự hào khi bước dưới những ánh đèn lấp lánh của hàng trăm ngôi sao được treo hai bên đường, cảm giác như mình đang bước vào một xứ sở khác của những câu chuyện cổ tích xa xăm vậy”. Và mỗi dịp như thế, các bà, các cô, các bạn lại tếu táo với nhau rằng: “ Đúng là Tử Nê là quê Thiên đàng”.
Cổng chào của giáo xứ Tử Nê.
Trước nhà thờ giáo xứ
 
Hang đá belem
Hang đá belem
 Cho đến những lời ca, tiếng hát…
Hòa chung với không khí của giáo xứ, các cô, các chú, các em nhỏ, các bạn sinh viên cũng tranh thủ thời gian chuẩn bị, tập luyện những lời ca, tiếng hát chào mừng ngày Chúa đến. Những bài Thánh ca, những điệu múa đơn sơ của các em nhỏ, những tiết mục đặc sắc vui tươi của các bạn sinh viên hứa hẹn tạo nên một đêm giáng sinh lung linh nhiều yêu thương và màu sắc. Những ngày cận kề giáng sinh này, xung quanh nhà thờ giáo xứ đâu đâu cũng tràn ngập tiếng hát hò, tiếng reo vang, cười đùa của những em nhỏ. Cũng trong những ngày này, người ta thường bắt gặp hình ảnh của những “ông già Noel” với những túi quà lớn đến với những em nhỏ bất hạnh, thiếu thốn. Những bạn giáo lí viên nhiệt tình trong vai ông già Noel đã mang đến cho những em nhỏ một giáng sinh ấm áp và ý nghĩa hơn với nhiều niềm tin vào cuộc sống.
 
Những “ ông, bà già Noel”
Một mùa giáng sinh, một mùa bình an nữa lại đang về, không chỉ bằng những hang đá Belem, những cây thông rực rỡ, những ngôi sao lấp lành, mà bằng tất cả tấm lòng tôn kính và cảm tạ, những người giáo dân Tử Nê đã và đang dâng lên Chúa những món quà mộc mạc và những trái tim yêu mến thật chân thành.
                                                                                Thủy Nguyễn.
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét