ads slot

Tin bài đã đưa:

Chúa phục sinh ban ơn bình an


CHÚA PHỤC SINH BAN ƠN BÌNH AN

Giữa cảnh đời biến động bấp bênh, Chúa Giêsu phục sinh đã hiện ra ban ơn bình an cho các môn đệ.

Cùng với lời ban “bình an”, Chúa đã làm 2 hành động. Thứ nhất cho các môn đệ “xem tay và cạnh sườn”. Tại sao? Chắc không phải Chúa muốn khoe bàn tay búp măng và cạnh sườn thon thả như bao người mẫu! Tay và cạnh sườn Chúa có gì đặc biệt? Có dấu đinh, có vết đòng đâm thâu. Đây là dấu tích của tình yêu và lòng thương xót đến tận cùng. Thế nên, bình an đích thực là được đón nhận và sống trong lòng Chúa thương xót bao bọc chở che như trẻ thơ nép mình vào lòng mẹ.

Hành động thứ 2 là Chúa “thổi hơi vào các môn đệ”. Tại sao? Chắc không phải Chúa hà hơi cấp cứu! Hình ảnh thổi hơi liên hệ đến việc Thiên Chúa tạo dựng con người khi Sáng Thế. Vậy thì,  Chúa Giêsu phục sinh thổi hơi vào các môn đệ là Ngài cũng tạo dựng những con người mới bằng hơi thở của Ngài. Thế nên, bình an đích thực là đón nhận và sống trong Thánh thần Chúa.

Nguyện chúc mỗi người lấy tinh thần Chúa làm lẽ sống, lấy lòng Chúa thương xót làm lối sống để cuộc đời này chan chứa niềm vui, bình an và hạnh phúc.

Xuân Trường
Share on Google Plus

Giáo Xứ Tử Nê

"Đừng làm gì vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác" (P1, 3-4).
    You Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét